Mỹ thuật thiếu nhi

Đến lớp vẽ, bé sẽ được

  1. Trò chuyện thoải mái với bạn cùng lớp và “người bạn to bự” đó là giáo viên của bé
  2. Được kích thích để nói, vì khi bé được nói tức là bé đang suy nghĩ, bé suy nghĩ thì bé mới có ý tưởng, mới bắt đầu vẽ được.
  3. Được trải nghiệm nhiều kiểu cách vẽ, nhiều chất liệu màu sắc và nhiều chủ đề khác nhau. Cùng với nhiều hoạt động tạo hình khác
  4. Học về các phẩm chất: biết gọn gàng một tý, biết tự vẽ, biết đặt câu hỏi… Phẩm chất không phải là “lễ phép – dạ thưa”, mà là năng lực ứng xử của bé trước mọi người, mọi vấn đề…

Bé sẽ không bị

  1. Chép tranh có sẵn: Nếu chép, dần dần bé sẽ mất đi tính sáng tạo của mình.
  2. Đặt nặng thành tích: Nếu ép bé hoàn thành một bức tranh, bé sẽ không còn yêu thích môn vẽ nữa.
  3. Giáo viên “vẽ dùm”: Chúng mình sẽ dùng nhiều cách khác để bé vẽ tốt nhất, thay vì can thiệp trực tiếp vào bức tranh của bé.
  4. Như thế thì… sẽ không có hình đẹp để “Ma-két-tin” rồi!
  5. Không sao, ZEST sẽ làm cho bé vui vẻ nhất mỗi khi đến lớp, bé sẽ không muốn xa lớp và những người bạn. Về đến nhà, bé sẽ có hàng ngàn câu chuyện để kể cho ba mẹ. Và nụ cười của bé, chẳng phải luôn là hình ảnh đẹp nhất rồi sao.

Hình thức đăng ký: Phụ huynh đưa các bé đến Zest Art học thử một buổi (vào buổi trong TKB). Sau buổi đầu, phụ huynh mới ghi danh, lớp học vẽ cho bé sẽ bắt đầu ngay!

  • Trẻ có thể học linh hoạt 2 – 3 buổi bất kì trong tuần. Tuy nhiên Zest đề xuất trẻ có thể học các ngày: thứ 2+6, thứ 3+5, thứ 7 và Chủ nhật theo cùng khung giờ.
  • Lớp học vẽ thiếu nhi như một xưởng vẽ lớn cho các bạn nhỏ, sẽ không có điểm kết thúc khóa học, các thầy cô luôn liên tục cập nhật chương trình để các bạn luôn được trải nghiệm những điều mới lạ. Trẻ sẽ đến lớp sinh hoạt hằng tháng, cho đến khi trẻ cảm thấy muốn lên một lớp nâng cao hơn dành cho người lớn. (Ở Zest, có các lớp hội họa dành cho mọi lứa tuổi khác nhau)

KHÔNG GIAN HỌC MỚI TỪ NĂM 2021

Đối với trẻ dưới 9 tuổi

Ở ngưỡng tuổi từ 6 – 9 tuổi, bé sẽ đặc biệt chú ý vào thế giới bên trong của chính mình, là điều kiện thích hợp nhất để trẻ phát triển đời sống tinh thần và nghệ thuật. Do đó, đây là giai đoạn thích hợp nhất để học vẽ.

Do đặc thù tâm lý độ tuổi, chương trình mỹ thuật dành cho bé từ 6- 9 tuổi là một chương trình riêng và tách biệt. Khác với trẻ trên 10 tuổi và người lớn, các bé ở độ tuổi này sẽ không yêu cầu tả thực. Chương trình học sẽ phát triển tập trung vào việc vẽ theo các chủ để dưới tư duy chủ quan của bé (không áp đặt), đó có thể là bức tranh chủ đề đại dương sau một chuyến du lịch biển, tết trung thu, hay một chú mèo cưng… (À, đối với bé, chú mèo không nhất thiết phải có 4 chân, đó có thể là chú mèo máy Doremon hay Hello Kitty có 2 chân 2 tay chẳng hạn). Zest lắng nghe và tôn trọng suy nghĩ của bé.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

  • Vẽ nét cơ bản và tập tô màu
  • Vẽ người, vẽ chân dung
  • Vẽ đồ vật, con vật
  • Vẽ phong cảnh
  • Vẽ theo chủ đề

Thủ công, kỹ thuật (Origami Nhật Bản)

Mỗi buổi học sẽ có trình tự chung: trò chuyện gợi ý (nhằm phát triển tư duy, cảm xúc) thực hành vẽ (phát triển kỹ năng)

Xen kẽ chương trình học là các hoạt động ngoại khóa dành cho bé: Dã ngoại – kí họa, làm lồng đèn Trung Thu, vẽ mặt nạ…

Đối với trẻ từ 9 – 12 tuổi

Ở độ tuổi này, trẻ phát triển thể chất mạnh, cùng với đó trẻ sẽ có những khám phá thế giới tự nhiên, bé sẽ không còn thích thú với những tranh quá khác xa với thực tế bé nhìn thấy. Trẻ sẽ luôn đặt ra những câu hỏi tại sao, đây là thời điểm thích hợp nhất để phát triển óc khoa học của trẻ. Do đó, chương trình mỹ thuật dành cho độ tuổi này cũng coi trọng việc vẽ những biểu hiện thực tế của đối tượng. Các quy luật về phối cảnh – cấu trúc, phối màu sẽ giúp trẻ hiểu hơn về thế giới các đồ vật, cảnh vật, con người.

Chương trình học của bé ở độ tuổi này sẽ linh hoạt tùy theo sở thích của bé. Giáo viên sẽ gợi ý cho bé tiếp cận những môn học vẽ dành cho người lớn nhưng ở mức độ yêu cầu vừa phải với bé. Kí họa hay trực họa hình họa là 2 bộ môn phổ biến mà các bé ở độ tuổi này có xu hướng lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, vẫn có các bé chọn lựa học tiếp tục vẽ các bức tranh theo chủ đề như trước đây.