Bài viết

Community Manager

, 05/10/2024

Community Manager – Quản trị viên cộng đồng

Community Manager làm công việc gì?

Community Managers sẽ chịu trách nhiệm quan trọng trong việc phát triển cộng đồng game thủ. Mỗi tựa game hay chắc chắn sẽ có một lực lượng fan đông đảo, những người chơi này thường sẽ muốn thi đấu với nhau, trò chuyện, tham gia các giải đấu hay như việc mặc áo thun của nhà phát hành game.

Vậy Community Manager chính là người chịu trách nhiệm phát triển cộng đồng game thủ của game. Nhiệm vụ của họ là phát triển các sự kiện, viết báo, truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, phát livestream và song song đó cũng tìm phương án giảm thiểu các bình luận tiêu cực về game.

Họ là những người hiểu rõ người chơi game nhất. Họ thay mặt người chơi nói chuyện với các nhà thiết kế game để cải thiện tựa game đó. Khi những community managers làm tốt công việc của họ, doanh thu của trò chơi sẽ tăng lên.

Community Manager phải giỏi điều gì?

Am hiểu cộng đồng game thủ

Giao tiếp tốt

Tổ chức

Kiến thức về game

Am hiểu cộng đồng game thủ

Biết họ sẽ thích chơi các tựa game nào, hiểu nhu cầu game thủ và cung cấp thông tin đó cho nhà phát triển game.

Giao tiếp tốt

Giỏi viết báo và truyền thông xã hội, có thể chỉnh sửa hình ảnh và video là một lợi thế.

Tổ chức

Lập kế hoạch truyền thông game đến cộng đồng game thủ, quản trị các dự án và phân tích các bình luận.

Phân tích

Biết cách sử dụng các công cụ nhằm theo dõi cách mọi người đang sử dụng trang web và phương tiện truyền thông xã hội.

Kiến thức về game

Am hiểu thị trường game, cách sản xuất một game cũng như những người tạo ra chúng.

Community Manager làm việc với ai?

Người làm việc với Community Managers thay đổi tùy theo quy mô của công ty. Ở các công ty lớn, họ sẽ làm việc với Marketing Executive và các nhóm quan hệ công chúng. Ở các công ty nhỏ hơn, họ sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các nhà thiết kế Game DesignerGameplay Programmer.

Gameplay Programmer

Gameplay Programmer sẽ lập trình các quy tắc điều khiển các đối tượng trong game, chú ý đến việc cân bằng và điều chỉnh cách chơi của game. Xem chi tiết

Marketing Executive (Games)

Marketing Executive (Games) đảm bảo thông tin game mới trên market sẽ tiếp cận được những người quan tâm và khiến họ muốn mua nó. Xem chi tiết

Lead Games Designer

Lead Games Designer làm việc với nhóm Game Design nhỏ để xây dựng cốt truyện, hệ thống nhân vật, đạo cụ rồi phổ biến ý tưởng đó với team khác Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Community Manager?

Community Manager thường là các vị trí cấp cao. Tuy nhiên, nhu cầu cho công việc này ngày càng tăng và nhiều công ty sẽ lựa chọn một Community Manager ít kinh nghiệm hoặc trợ lý của Community Manager nếu họ có tài năng và kinh nghiệm phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm