Gameplay Designer – Nhà thiết kế Gameplay
Entry level – Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm
Entry level – Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm
Gameplay Designer chịu trách nhiệm về cách game được user chơi. Họ là người thiết kế lên cơ chế game, cách điều khiển nhân vật hay mất bao lâu để có thể tăng đến tốc độ tối đa, khi nào thì bạn sẽ lên level. Họ là người quy định các chế độ chơi, các góc camera của game, kịch bản cốt truyện, các quy tắc, nhân vật, đồ vật và phương tiện như thế nào.
Gameplay Designer là cầu nối giữa team kỹ thuật và team Art. Nếu game quá khó để hoàn thành về mặt kỹ thuật, họ sẽ tìm ra những phương pháp thay thế hay viết lại thông số kỹ thuật cho phù hợp. Tương tự như vậy, nếu các Programer muốn phát triển game theo cách mới, thú vị, thì nhà thiết kế gameplay sẽ tìm ra cách kết hợp những thứ đó vào game. Họ cũng đào tạo những người chơi thử game, đảm bảo rằng họ hiểu định hướng của game muốn hướng tới.
Kiến thức về gameplay và game engines
Ngoại giao
Hợp tác
Quản lý dự án
Nghĩ ra cách chơi hoặc cơ chế game để có trải nghiệm tốt nhất.
Biết giải quyết khi gặp nhiều ý kiến khác nhau về cách một game nên phát triển.
Hiểu sức mạnh của Game Engines và hạn chế của chúng, có một số kỹ năng lập trình và kiến thức về UX và UI.
Làm việc chặt chẽ với Lead Game Design, Programmer, AI Programmer, Art team.
Giải thích cách chơi game một cách dễ hiểu.
Lập kế hoạch sản xuất các asset game.
Gameplay Designer sẽ báo cáo lên Lead Game Designer và làm việc chặt chẽ với Programmer. Họ cũng làm việc với các Artist, Project Managers (người quản lý dự án), Writter (người viết kịch bản), Music Composer (nhạc sĩ) và kỹ thuật viên QA.
Gameplay designers cần có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực game. Họ từng làm qua bộ phận Art hoặc qua bộ phận lập trình. Tham khảo bài viết về công việc Generalist Programmer hoặc công việc 3D Modelling Artist để biết đầy đủ chi tiết về cách tham gia vào ngành công nghiệp game.