Marketing Executive (Games) – Quản lý tiếp thị (Games)
Entry level – Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm
Entry level – Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm
Sẽ thật vô nghĩa nếu một game hay mà không ai biết nó hay như thế nào. Đội ngũ Marketing đảm bảo thông tin về một game hoặc tính năng mới sắp xuất hiện trên market sẽ tiếp cận được những người chơi quan tâm – và khiến họ muốn mua nó.
Đội ngũ Marketing tạo các chiến dịch hướng đến các đối tượng cụ thể để truyền thông về game sắp phát hành. Các phương thức được sử dụng bao gồm truyền thông xã hội, các bài đánh giá, quảng cáo, cộng đồng trực tuyến, trang web game chuyên dụng, nền tảng bán hàng và các sự kiện trực tiếp.
Họ khéo léo khoe gameplay cũng như video quảng bá game (trailer) và quảng cáo trực tuyến, thông cáo báo chí, bố trí các buổi phỏng vấn, đánh giá cách chơi và bất kỳ hình ảnh tiếp thị nào sử dụng làm ảnh bìa game, đóng gói hàng hóa. Phương thức truyền thông xã hội thường chiếm vai trò chủ yếu bằng các hoạt động như đăng gif, hình ảnh và các giải đấu.
Ở các công ty lớn hơn, phần lớn hoạt động marketing được thực hiện sau khi game gần như sẵn sàng phát hành. Nhưng ở các công ty nhỏ hơn, các Marketing Executives có thể làm việc ngay từ đầu. Họ có thể thực hiện nghiên cứu để xác định thị trường và tham gia làm việc với các nhóm để test thử ý tưởng game. Họ cũng có thể hỗ trợ đội ngũ Community Managers để giữ chân người chơi sau khi trò chơi đã được phát hành, đặc biệt là với các game online được cập nhật liên tục.
Tiếp thị
Truyền thông và xã hội
Hiểu biết về ngành game
Quản lý ngân sách
Tư duy sáng tạo và có óc phân tích, sáng tạo nội dung hấp dẫn, hiểu rõ đối tượng mà game hướng đến và cách tiếp cận user.
Biết sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và phần mềm quản lí tiến độ.
Viết bài viết hấp dẫn, thu hút nhiều nhóm đối tượng người dùng khác nhau.
Có kiến thức rộng về các tựa game và nền tảng khác nhau ở các thể loại liên quan, cập nhật các xu hướng mới nhất.
Có thể quản lý một nguồn ngân sách lớn và chi tiêu trong hạn mức đó.
Mỗi công ty game sẽ sử dụng một công cụ thương mại khác nhau nên việc đào tạo công cụ được sử dụng thường diễn ra nội bộ, nhưng dưới đây là một số công cụ mà đội ngũ marketing có thể tiếp cận:
Marketing Executives chủ yếu làm việc với các thành viên khác của Marketing team, các chuyên gia phân tích dữ liệu (Data Analyst), nhân viên Sale và Marketing, song song đó cũng phải làm việc với đội ngũ phát triển game, chủ yếu là đội ngũ sản xuất, Artist và Graphic Design. Họ cũng phải duy trì mối quan hệ tốt với Games Publishers(nhà phát hành game), Sales distributors (nhà phân phối game) và giới truyền thông.