Bài viết

Texturing Artist

, 19/09/2024

Texturing Artist – Nghệ sĩ kết cấu

Entry level Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm

Texturing Artist làm công việc gì?

Các Texturing Artists làm cho các mô hình 3D (3D Model) trông giống thật bằng cách mô phỏng các kết cấu lên bề mặt của vật thể (thuật ngữ gọi là texture mapping). Họ cũng tạo thêm những chi tiết trông thật hơn như – rỉ sét trên loang dầu, vết xước trên vải, vết rách trên vải và hình ảnh phản chiếu trên cửa sổ.

Nhiệm vụ của họ là làm cho các bề mặt trở nên chân thực, giúp người chơi quên rằng họ đang ở trong một thế giới do máy tính tạo ra (CGI). Texturing Artist có thể vẽ tay, chỉnh sửa ảnh, dùng các phương pháp kỹ thuật 2D và 3D để tạo ra các texture tùy ý. Họ điều khiển vật liệu (Materials), trình tạo bóng (Shaders), ánh sáng (Lighting) và hiểu rõ về cách thức những thứ này tương tác với nhau.

Texturing Artist phải giỏi điều gì?

Sử dụng phần mềm và game engines

Kiến thức về vật liệu

Mỹ thuật

Hợp tác

Sử dụng phần mềm

Sáng tạo Artwork bằng cách sử dụng nhiều phần mềm, cập nhật các công nghệ và kỹ thuật mới nhất.

Biết sử dụng game engines

Áp dụng nghệ thuật vào phần mềm làm trò chơi, am hiểu kỹ thuật và sử dụng chúng.

Kiến thức về vật liệu

Hiểu rõ cách chúng hoạt động trong các điều kiện khác nhau, chúng trông như thế nào và biết sử dụng các công cụ xử lý vật liệu.

Mỹ thuật

Có năng khiếu mỹ thuật, hiểu cấu trúc, màu sắc, kết cấu (Texture), ánh sáng và biết cách kết hợp các yếu tố này với nhau như thế nào.

Về hợp tác

Làm việc với các Artist, các Games Development, Game Designer và Programmers.

Về tính tổ chức

Làm việc theo tiến độ sản xuất, quản lý các tập tin và đáp ứng thời hạn.

Công cụ

Đây là một số công cụ được các chuyên gia sử dụng:

  • Phần mềm chỉnh sửa hình ảnh (Adobe Photoshop)
  • Phần mềm vẽ tranh 3D (Mudbox, Zbrush, Substance Painter, Substance Designer, Quixel)
  • Phần mềm làm trò chơi (Unity, Unreal)

Texturing Artist làm việc với ai?

Texturing Artists làm việc với tất cả các thành viên khác của bộ phận hình ảnh như Concept Artists, Environment Artists, Modelling Artists, DesignersProgrammers. Họ thường báo cáo trực tiếp cho Art Director.

Modelling Artist

Modelling Artists tạo ra nhân vật, vũ khí, thực vật và động vật 3D trên máy tính, bắt đầu bằng một bản brief 2D hoặc 3D của Concept Artist. Xem chi tiết

Gameplay Programmer

Gameplay Programmer sẽ lập trình các quy tắc điều khiển các đối tượng trong game, chú ý đến việc cân bằng và điều chỉnh cách chơi của game. Xem chi tiết

Environment Artist (Games)

Environment Artist sáng tạo ra những khung cảnh kỳ ảo, ma quái, vùng đất hoang tàn và cả những địa điểm thực như văn phòng hay khu vui chơi. Xem chi tiết

Concept Artist (Games)

Concept Artist chịu trách nhiệm về hình ảnh của một game. Họ là những người đầu tiên vẽ môi trường, nhân vật và kẻ thù. Xem chi tiết

Lead Games Designer

Lead Games Designer làm việc với nhóm Game Design nhỏ để xây dựng cốt truyện, hệ thống nhân vật, đạo cụ rồi phổ biến ý tưởng đó với team khác Xem chi tiết

Làm thế nào để trở thành Texturing Artist?

Bạn có thể bắt đầu với các khóa học 3D hoặc các khóa học chuyên sâu cho Texturing Artist

Chương trình học để trở thành Texturing Artist thường có trong các khóa học 3D hoặc trong các chương trình training của các công ty, các bạn có thể tham khảo các khóa học và khóa training dưới đây.

Khóa học ở trung tâm dạy nghề

Nơi học: TP.HCM
Giảng viên:
Khai giảng: 3/6/2022
Lộ trình: 30 buổi
Học phí: 6.000.000đ
Nơi học: TP.HCM
Giảng viên:
Khai giảng: 1/8/2022
Lộ trình: 10 tháng
Học phí: 22.000.000đ
Nơi học: Offline - Bình Thạnh, HCM
Giảng viên:
Khai giảng: 20/8/2022
Lộ trình: 6 tháng
Học phí: 10.400.000đ
Nơi học: Offline
Giảng viên:
Khai giảng: Liên hệ trung tâm
Lộ trình: 2 năm
Học phí: Liên hệ trung tâm

Khóa training của các công ty

9 Doan Van Bo, District 4 -, 17th Floor, REE Tower, Ho Chi Minh, Thành phố Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Tầng 7 Tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, P. 2, Tân Bình, HCM
Thời gian làm việc: Toàn thời gian

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm