Bài viết

Engine Programmer

, 05/10/2024

Engine Programmer – Lập trình viên phần mềm game (Engine)

Engine Programmer làm công việc gì?

Engine Programmer phát triển game engine để giúp game có thể vận hành. Họ tạo ra chức năng mới trong engine và có thể viết lại các hệ thống hiện có để làm cho chúng hoạt động hiệu quả nhất có thể. Khi một game mới đang được tạo ra, lập trình viên sẽ tìm ra cách tạo công cụ tốt nhất cho game đó. Họ cũng sửa lỗi và xử lý mọi trục trặc kỹ thuật trong quá trình thực hiện.

Engine Programmer phải giỏi điều gì?

Kiến thức về công cụ và nền tảng game engine

Lập trình

Đổi mới

Giao tiếp

Toán học

Có kỹ năng về giải tích, đại số và lý thuyết thống kê.

Kiến thức về công cụ và nền tảng game engine

Có kiến thức về đồ họa, phát hiện va chạm (collision), chuyển đổi dữ liệu, quản lý cơ sở dữ liệu.

Lập trình

Có kỹ năng lập trình cho lõi đơn vị xử lý trung tâm (CPU).

Đổi mới

Phát hiện các vấn đề đối với game engine và tìm giải pháp.

Giao tiếp

Lắng nghe những người làm việc liên quan đến game, hiểu vấn đề của họ, chia sẻ các giải pháp và viết tài liệu công nghệ.

Engine Programmer làm việc với ai?

Các nhà lập trình engine sẽ làm việc với tất cả những người sử dụng engine đó – các Game Designer, ArtistProgrammer. Họ làm việc chặt chẽ với những chuyên viên thử nghiệm QA để cải thiện engine và báo cáo cho Lead Engineer (kỹ sư trưởng)

Gameplay Programmer

Gameplay Programmer sẽ lập trình các quy tắc điều khiển các đối tượng trong game, chú ý đến việc cân bằng và điều chỉnh cách chơi của game. Xem chi tiết

Concept Artist (Games)

Concept Artist chịu trách nhiệm về hình ảnh của một game. Họ là những người đầu tiên vẽ môi trường, nhân vật và kẻ thù. Xem chi tiết

Lead Games Designer

Lead Games Designer làm việc với nhóm Game Design nhỏ để xây dựng cốt truyện, hệ thống nhân vật, đạo cụ rồi phổ biến ý tưởng đó với team khác Xem chi tiết

Làm thế nào để trở thành Engine Programmer?

Engine Programmer thường có kinh nghiệm vài năm trong việc làm game. Họ hiểu nhu cầu của các Animators (người làm chuyển động), VFX Artist (Nghệ sỹ hiệu ứng) và Physic Programmers (nhà lập trình vật lý), vì vậy họ cần hiểu biết toàn diện về cách các game được tạo ra. Thời gian đầu bạn có thể bắt đầu là kỹ thuật viên QA là một cách tốt để tham gia vào ngành và tìm hiểu về những thứ có thể gây mất ổn định cho một game. Nhưng nếu bạn có bằng cấp về khoa học máy tính hoặc lập trình thì sẽ tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm