Bài viết

Network Programmer

, 05/10/2024

Network Programmer – Kỹ sư mạng

Network Programmer làm công việc gì?

Network Programmer giúp các game thủ có thể chơi với nhau. Họ phát triển code đằng sau các game online nhiều người chơi để mọi thứ diễn ra trong game được kết nối liên tục từ các thiết bị của User. Nghĩa là vào cùng một thời điểm, tất cả User phải được nhìn thấy những thứ giống nhau hiển thị trên màn hình, giúp bạn có thể chơi game với mọi người trên thế giới bằng bảng điều khiển hay thiết bị khác.

Đây là một trong những lĩnh vực phức tạp nhất của lập trình game vì lập trình mạng không chỉ cần có hiểu biết sâu rộng về lập trình game mà còn có kiến thức về giao thức mạng và kỹ thuật máy khách/máy chủ.

Network Programmer phải giỏi điều gì?

Kiến thức về games engines

Kiến thức về máy chủ

Giải quyết vấn đề

Làm việc độc lập

Kiến thức về games engines

Hiểu cơ chế của game và các yêu cầu của game engines.

Kiến thức về máy chủ

Tích hợp gameplay code với kỹ thuật máy chủ.

Kiến thức về OSI

Hiểu rõ về các lớp của nó, lập trình socket, định tuyến.

Giải quyết vấn đề

Tìm giải pháp cho các khó khăn kỹ thuật.

Làm việc độc lập

Giải quyết vấn đề mà không cần đồng nghiệp vì lập trình mạng thường là những người duy nhất làm công việc trong studio – nhưng cũng có thể làm việc tốt với các thành viên khác trong nhóm.

Network Programmer làm việc với ai?

Network Programmer trao đổi với Gameplay Programmers về việc cung cấp chức năng mạng. Họ cũng làm việc với nền tảng platform và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ (hosting).

Gameplay Programmer

Gameplay Programmer sẽ lập trình các quy tắc điều khiển các đối tượng trong game, chú ý đến việc cân bằng và điều chỉnh cách chơi của game. Xem chi tiết

Làm thế nào để trở thành Network Programmer?

Đây không phải là một vai trò dành cho người ít kinh nghiệm. Đó là một lĩnh vực kỹ thuật rất phức tạp. Hãy nghĩ đến việc nhận công việc như Network Programmer cấp trung trong một ngành khác và từ đó dần chuyển sang lĩnh vực game.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm