Animation TDs
Animation TD làm công việc gì?
Animation TDs lập trình các công cụ kỹ thuật số để cải thiện và tăng tốc quy trình làm việc của các Artists trong bộ phận sản xuất của một dự án.
Animation TDs làm việc với phần mềm làm hoạt hình, phát triển và thử nghiệm các công cụ mới, có thể tùy chỉnh các tính năng và tiện ích bổ sung làm sao đảm bảo nó hoạt động tốt nhất có thể cho các Animators và Layout Artists dùng.
Họ cũng sẵn sàng giải quyết các vấn đề của đồng nghiệp. Nếu một Animator hoặc Layout Artist gặp sự cố kỹ thuật, họ xin lời khuyên từ Animation TDs về cách khắc phục.
Các Animation TDs cần phải hiểu rõ về cách các Artists khác nhau trong bộ phận hoạt hình sử dụng phần mềm hoạt hình. Họ sử dụng cách phân tích để theo dõi quy trình làm việc của công ty hoặc Studio và tối ưu quy trình làm việc.
Animation TDs thường làm việc trực tiếp tại các Studio phim hoạt hình.
Animation TD giỏi điều gì?
Giải quyết vấn đề
Kiến thức về tất cả các phần của quy trình hoạt hình
Kiến thức về các chương trình hoạt hình 3D
Kỹ năng lập trình và mã hóa
Giải quyết vấn đề
Suy nghĩ phân tích để xác định vấn đề, đưa ra các giải pháp sáng tạo và hiệu quả, tìm cách vượt qua các trở ngại và thực hiện dự án.
Hỗ trợ
Cung cấp hướng dẫn cho các Junior Artists, trợ giúp kỹ thuật cho tất cả nhân viên hoạt hình, giao tiếp tốt, có thái độ tích cực.
Kiến thức về tất cả các phần của quy trình hoạt hình
Có hiểu biết sâu sắc về tất cả các công việc trong quy trình và những thứ liên quan, nhu cầu và thách thức của các vị trí.
Kiến thức về các chương trình hoạt hình 3D
Thành thạo sử dụng các chương trình liên quan như Adobe After Effects, Blender, Cinema 4D, Maya, MotionBuilder, RenderMan và 3ds Max.
Kỹ năng lập trình và mã hóa
Có kiến thức và trình độ kỹ thuật nâng cao về lập trình bằng Python và C ++ bằng cách sử dụng nhiều phần mềm được sử dụng trong dự án như Maya, Houdini và Nuke.
Animation TD làm việc với ai?
Animation TDs làm việc với tất cả các Artists trong bộ phận hoạt hình, chẳng hạn như Animators và Layout Artists. Họ cũng làm việc với Art Director khi assets hình ảnh được tập hợp trong quá trình sản xuất một dự án hoạt hình. Họ cũng cộng tác với các TD trong các bộ phận khác, chẳng hạn như Rigging TD.
Rigger
Rigger tạo khung xương kỹ thuật số cho các nhân vật 3D. Những khung xương giúp một nhân vật hoặc sinh vật có thể chuyển động. Xem chi tiết
Layout Artist (Animation)
Layout Artist xác định độ sâu và góc nhìn của mọi thứ sẽ hiển thị. Tùy vào loại phim hoạt hình mà sẽ có những cách sắp đặt khác nhau. Xem chi tiết
Animator (Animation)
Animator tạo ra một chuỗi hình ảnh liên tục để tạo ra cảm giác chúng đang chuyển động trong mắt người xem. Xem chi tiết
Art Director (Animation)
Art Director quyết định các nhân vật, đạo cụ và môi trường sẽ trông như thế nào và tạo guideline cho các bộ phận Art còn lại làm việc. Xem chi tiết
Làm cách nào để trở thành Animation TD?
Technical Directors là những vị trí cấp cao. Thông thường bạn cần có ít nhất một vài năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hoạt hình hoặc VFX trước khi có thể trở thành TD. Sẽ rất tốt nếu bạn bắt đầu ở những vị trí Junior trong lĩnh vực hoạt hình hoặc VFX. Để trở thành một Animation TD, bạn cần phải học thêm về lập trình. Bạn có thể tham gia các khóa học cung cấp kinh nghiệm hữu ích và kiến thức nền tảng như lập trình máy tính, khoa học máy tính.