Marketing Executive (Animation)
Marketing Executive làm công việc gì?
Các Marketing Executives lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp thị để thu hút khán giả xem phim hoạt hình. Họ làm việc rất chặt chẽ với các chuyên gia quan hệ công chúng (PR) và bán hàng.
Khi một bộ phim hoạt hình chuẩn bị ra mắt hoặc phát sóng, nó được quảng bá thông qua một chiến dịch marketing nhắm đến mục tiêu thương mại (các chuyên gia hoặc cơ quan trong ngành có liên quan) hoặc đối tượng người xem. Chiến dịch có thể liên quan đến báo in, TV, rạp chiếu phim, sự kiện và quảng cáo kỹ thuật số.
Các Marketing Executives cần phải hiểu rõ về sản phẩm mà họ đang Marketing và đối tượng mà họ cố gắng tiếp cận. Họ quyết định câu chuyện để kể cho khán giả, viết nội dung và hợp tác với các đối tác sáng tạo để phát triển và cung cấp tài liệu quảng cáo. Họ thường điều phối các dự án nghiên cứu thị trường và để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch, từ đó định hướng những chiến dịch trong tương lai.
Các Marketing Executives chuẩn bị ngân sách marketing, ghi nhớ các dự báo về thu nhập, chi phí mua lại doanh nghiệp và các điều khoản hợp đồng. Nếu một bộ phim hoạt hình đang được trình chiếu quốc tế, chiến dịch cần được điều chỉnh cho phù hợp với các nền văn hóa và quốc gia khác nhau, họ phải thường xuyên làm việc với các nhà phân phối riêng biệt ở mỗi vùng lãnh thổ.
Một số Marketing Executives cũng quản lý các cộng đồng trực tuyến, bao gồm cả các tài khoản mạng xã hội. Trong các công ty sản xuất lớn thường có các chuyên gia để quản lý cộng đồng.
Marketing Executives làm việc cho các đại lý bán phim, đại lý tiếp thị, công ty sản xuất hoặc đài truyền hình. Các công ty sản xuất lớn hoặc studio phim hoạt hình sẽ có bộ phận Marketing riêng cho các dự án hoạt hình của họ. Còn những công ty nhỏ hơn sẽ thuê một công ty tiếp thị, đại lý hoặc Freelancer. Đối với phim truyền hình dài tập, Marketing Executives có thể được đài truyền hình hoặc kênh, chẳng hạn như HTV hoặc Yeah1 tuyển dụng.
Marketing Executive phải giỏi điều gì?
Giao tiếp
Hiểu khán giả
Truyền thông xã hội
Thích xem phim hoạt hình
Giao tiếp
Viết nội dung hấp dẫn, thu hút mọi người từ nhiều tầng lớp khác nhau, có thể trình bày một câu chuyện cho đồng nghiệp, VD như Designer, người sẽ trực tiếp tạo ra các ấn phẩm marketing.
Sáng tạo
Ngành công nghiệp hoạt hình bản chất dựa trên các phương tiện hình ảnh & video, vì vậy điều quan trọng là cần có ý tưởng xây dựng hình ảnh sao cho thể hiện tác phẩm một cách tốt nhất trước công chúng.
Hiểu khán giả
Nghiên cứu số liệu thống kê về khán giả, hiểu cách họ xem phim hoạt hình hoặc phim truyền hình dài tập và cách khán giả sử dụng các hình thức truyền thông khác, có kiến thức về hiệu suất thương mại của các hình thức trên.
Truyền thông xã hội
Thích tạo buzz marketing trên các nền tảng truyền thông xã hội, biết sử dụng phần mềm lên lịch.
Có tính tổ chức
Dự đoán, ưu tiên và luôn cập nhật các nhiệm vụ, quản lý nhóm của bạn.
Thích xem phim hoạt hình
Có đam mê về phim hoạt hình và yêu thích ngành, có khả năng phân tích nội dung phim.
Marketing Executive làm việc với ai?
Marketing Executive làm việc với Marketing Assistants, quảng cáo viên, Sales Executives, Animation Producers và Designers.
Marketing Assistant
Marketing Assistant làm bất cứ điều gì cần thiết nhằm đảm bảo cho sự thành công của chiến dịch marketing phim điện ảnh hoặc phim truyền hình Xem chi tiết
Sales Executive
Sales Executive tạo điều kiện cho phim được trình chiếu - trong rạp chiếu phim, trên kênh truyền hình hay các nền tảng phát trực tuyến khác. Xem chi tiết
Producer (Animation)
Producer chịu trách nhiệm tổng thể cho quá trình sản xuất animation, đảm bảo dự án được diễn ra đúng tiến độ, phù hợp ngân sách và yêu cầu. Xem chi tiết
Làm cách nào để trở thành Marketing Executive?
Bạn có thể làm Marketing Assistant và sau đó thăng tiến thành Marketing Executives. Bằng cấp về tiếp thị, truyền thông, chủ đề hoạt hình hoặc điện ảnh sẽ khá là hữu ích. Bạn cũng cần phải làm quen với cách hoạt động và vận hành của các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.