Bài viết

Post-production Supervisor

, 05/10/2024

Post-production Supervisor – Người giám sát hậu kỳ (Hậu kỳ)

Entry level Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm

Công việc của Post-production Supervisor là gì?

Người giám sát hậu kỳ giúp quá trình sản xuất hiệu quả nhất có thể mà không vượt quá ngân sách. 

Đối với những bộ phim sử dụng CGI phức tạp (hình ảnh do máy tính tạo ra), họ phải đảm bảo rằng Producer nắm bắt được tất cả những báo cáo về tài chính và tính sáng tạo trong khâu hậu kỳ trước khi bắt đầu sản xuất phim. 

Người giám sát hậu kỳ giúp thuê đội ngũ dựng phim, Music Composer và Title Designer (Người thiết kế tiêu đề hoặc poster phim). Họ làm việc chặt chẽ với Account (kế toán), cung cấp thông tin chính xác các báo cáo chi phí cho Producer. 

Họ thường làm việc cho đến khi tất cả các yếu tố cần thiết để hoàn thành bộ phim được chuyển giao cho khách hàng, bao gồm cả phần âm thanh và hiệu ứng, các đoạn hội thoại bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Post-production Supervisor phải giỏi điều gì?

Hiểu rõ về hậu kỳ

Lập ngân sách

Đa tác vụ

Giao tiếp

Hiểu rõ về hậu kỳ

Biết quy trình chi tiết, liên tục cập nhật công nghệ mới.

Lập ngân sách

Lập kế hoạch, sử dụng phần mềm lập ngân sách sản xuất phim, theo dõi chi tiêu.

Đa tác vụ

Biết sắp xếp ưu tiên các việc khác nhau.

Giải quyết vấn đề

Tìm giải pháp cho các tình huống khó xử một cách sáng tạo và thực tế.

Giao tiếp

Thuyết phục Producer về khả năng và những hạn chế của sản xuất hậu kỳ, duy trì không khí vui vẻ cho cả nhóm.

Post-production Supervisor làm việc với ai?

Post-Production Supervisor làm việc rất chặt chẽ với đội hình ảnh và âm thanh, đặc biệt là người dựng phim, trợ lý dựng phim hoặc Supervising sound editor. Họ cũng làm việc với những người sau đây:

Post-production coordinator – Điều phối viên hậu kỳ sản xuất

Post-production coordinator quản lý việc điều hành của bộ phận và tổ chức các thủ tục giấy tờ, tài liệu, lưu trữ các file video, âm thanh, các dữ liệu dựng phim một cách thích hợp. Họ duy trì liên lạc tốt giữa cơ sở sản xuất và hậu kỳ, đặt lịch cho các buổi ADR (thu âm lại) và các buổi công chiếu xem trước.

Bookings coordinator – Người điều phối đặt chỗ

Bookings coordinator giám sát tất cả các công việc tại post-production house, quản kế hoạch của các nhóm kỹ thuật và sáng tạo. 

Receptionist – Nhân viên lễ tân

Một Receptionist sẽ trả lời các cuộc gọi, vận hành cửa ra vào, ghi nhật ký, gặp gỡ khách hàng, du khách và có thể hỗ trợ một vài việc về phục vụ ăn uống, an ninh tòa nhà. Trong một số trường hợp, họ sẽ làm việc như một người quản lý văn phòng, giám sát nguồn cung cấp và chịu trách nhiệm về giao thông, thông báo và kiêm vai trò Runners. Nhiều Receptionist bắt đầu sự nghiệp của họ với tư cách là Runners và dần dần trở thành edit Assistants.

Junior engineer or engineer assistant – Kỹ sư cơ sở hoặc trợ lý kỹ sư

Engineer Assistant giữ cho các dữ liệu hoạt động và ứng dụng công nghệ mới. Công việc của họ thường được kết hợp với các vai trò công việc khác bao gồm người vận hành băng và trợ lý phòng máy. Engineer Assistant chịu trách nhiệm bảo trì máy móc điện tử, giải quyết vấn đề kỹ thuật trong các dãy phòng dựng phim, bảo trì hệ thống và mạng CNTT. Họ hiểu các dạng dữ liệu, cách chúng hoạt động và việc ghi take note cho mọi đoạn phim của dự án bằng cách sử dụng roll number và timecodes phù hợp với ngôn ngữ ngành đã được công nhận. Họ có thể đọc các máy đo sóng và máy đo âm thanh, hiểu tín hiệu TV và video, hiểu các định dạng nén và yêu cầu định dạng truyền thông cũng như xác định các yêu cầu kỹ thuật cho các yêu cầu đó.

Library assistant – Trợ lý thư viện

Library assistant xử lý tất cả các nội dung và phương tiện truyền thông ra vào công ty. Họ biết vị trí của tất cả các nội dung liên quan đến các công việc cụ thể và ghi lại các nội dung mới vào thư viện. Họ kiểm tra rằng tất cả các nội dung được take note chính xác và phân phối cho những người thích hợp. Họ tạo, cập nhật và duy trì các bản ghi và cơ sở dữ liệu cập nhật của tất cả các nội dung. Ngoài ra họ có thể được yêu cầu để nghiên cứu tính khả dụng của việc lưu trữ các cảnh quay.

Post-production runner – Runner hậu kỳ

Runner là sự kết hợp của người phục vụ, người dọn dẹp, người khéo tay và người đưa tin. Hãy xem bài viết về post-production runner để biết thêm thông tin.

Bookings Coordinator

Booking coordinator là người tổ chức rất tốt lịch trình hậu kỳ. Họ biết công ty hậu kỳ có những thiết bị gì và nắm được quy trình hậu kỳ. Xem chi tiết

Post-production Runner

Họ thực hiện rất nhiều công việc admin như dán nhãn các tệp hình ảnh, âm thanh, in ấn, phân phối và cập nhật các bảng ghi chú. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Post-production Supervisor?

Hầu hết các post-production supervisor đã làm việc trong ngành ít nhất bốn năm ở vai trò editor, âm thanh hoặc quản lý. Điều cần thiết là phải có kiến ​​thức sâu sắc về hoạt động của các quá trình hậu kỳ phức tạp. Đa số post-production supervisor đều bắt đầu công việc ở vị trí Runner.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm