Bài viết

Deliverables Producer (post-pro)

, 05/10/2024

Deliverables Producer (post-production) – Nhà sản xuất phân phối (hậu sản xuất)

Deliverables Producer (post-production) làm công việc gì?

Deliverables Producer chịu trách nhiệm tạo phim ở tất cả các định dạng khác nhau được yêu cầu.  

Một bộ phim hoặc bộ phim truyền hình phải được thực hiện ở định dạng phù hợp để chiếu cho rạp chiếu phim, phát trực tuyến hay DVD. Tương tự thì phim tài liệu cũng thường có một loạt các phiên bản khác nhau như phiên bản không có lời thoại, phiên bản cắt theo thời gian giới hạn dùng trong thương mại, phiên bản 60 phút và 90 phút.

Deliverables Producer giám sát quá trình trên. Họ phải biết các thông số kỹ thuật cho từng phiên bản bao gồm độ phân giải, tốc độ khung hình, cài đặt âm thanh, màu sắc. Âm thanh cũng có cách phân phối riêng.

Deliverables Producer quyết định lịch trình sản xuất các sản phẩm hình ảnh và âm thanh cũng như bất kỳ tài liệu bổ sung nào được đưa vào phân phối như các phần cảnh quay không được sử dụng cho bộ phim hoặc chương trình cuối. Việc này thường được tổ chức bởi Production Manager (giám đốc sản xuất) hoặc Lead Editor (biên tập viên chính).  

Họ làm việc với team của họ để mã hóa video và âm thanh thành các định dạng hiệu quả nhất. Họ đảm bảo rằng các assets được kiểm tra và giao đúng thời hạn trong ngân sách đã thỏa thuận.

Deliverables Producer phải giỏi điều gì?

Lập trình

Kiến thức về công nghệ dựa trên file và DVD

Tổ chức

Giao tiếp

Lập trình

Có thể lập trình bằng một số ngôn ngữ (những ngôn ngữ phổ biến bao gồm Visual Basic, VB NET, Java, J2EE, C, C ++, C #, ASP, ASP.NET, Peri, JavaScript, Web Services, XML, PHP, Cold Fusion ,. NET, Framework, HTML và Python).

Kiến thức về công nghệ dựa trên file và DVD

Luôn cập nhật các công cụ soạn thảo mới nhất.

Tổ chức

Có thể lên lịch, làm việc theo thời gian và trong phạm vi ngân sách.

Chú ý đến từng chi tiết

Quan tâm đến những chi tiết nhỏ và có khả năng giải quyết công việc lặp đi lặp lại.

Giải quyết vấn đề

Chủ động và tìm giải pháp cho các vấn đề khi chúng phát sinh.

Giao tiếp

Làm việc với các nhà sản xuất phim và phim truyền hình, chia sẻ thông tin với những người còn lại trong nhóm.

Deliverables Producer làm việc với ai?

Post-production supervisor (Post-production) sẽ làm việc chặt chẽ với Deliverables Producer để đảm bảo tất cả các định dạng đã được sao chép bản chính và được chuyển đến các công ty phân phối liên quan. Trong phim tài liệu, Deliverables Producer làm việc với production manager hoặc Lead Editor. Đôi khi họ cũng làm việc với những người sau:

Quicktime author – Tác giả

Các Quicktime Authors nhập phụ đề và đưa vào các chương. Họ tạo ra các đường links nhiều tầng hoặc nhiều góc độ và thiết kế các menu và nút khác nhau.

Nhân viên nén Quicktime

Compressionists mã hóa và xác minh các tài liệu video và âm thanh. Họ sử dụng nhiều loại thiết bị và phần mềm mã hóa và biết các công cụ tốt nhất cho công việc. Họ thường sẽ lặp lại quy trình mã hóa nhiều lần để tối đa hóa chất lượng của hình ảnh đồng thời kiểm soát kích thước của tệp cụ thể được tạo ra.

QC kiểm soát chất lượng (QC)

chịu trách nhiệm thử nghiệm và kiểm tra kỹ lưỡng nội dung tệp cuối cùng, bao gồm video, âm thanh, đồ họa và phụ đề. Công việc này có thể được chia thành hai: phải kiểm tra tính toàn vẹn của tài liệu âm thanh và video được mã hóa (được gọi là AV, QC hoặc QC thời gian chạy); thì việc điều hướng và lập trình của tệp đã hoàn thành phải được kiểm tra kỹ lưỡng.

Làm cách nào để trở thành Deliverables Producer?

Hầu hết các Deliverables Producers có nền tảng về khoa học máy tính, thiết kế web, lập trình hoặc CNTT. Họ thường bắt đầu sự nghiệp của mình với công việc Runner hậu kỳ hoặc Tech Assistants (trợ lý công nghệ).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm