Bài viết

Motion Graphic Designer (Post-pro)

, 05/10/2024

Motion Graphic Designer (Post-production)

Motion Graphic Designer (Post-production) làm công việc gì?

Motion Graphic Designers rất cần thiết trong việc tạo ra bất kỳ chương trình truyền hình, phim, trò chơi điện tử hoặc quảng cáo nào. Họ tạo tiêu đề mở đầu cho một bộ phim truyền hình hoặc phân đoạn giải thích sự phát triển của một loại virus chết người cho một bộ phim tài liệu. Họ thiết kế kiểu chú thích tên trên chương trình trò chuyện hoặc tạo các yếu tố đồ họa cách điệu, ví dụ như biểu đồ hoạt hình hiển thị số lượng người đoạt huy chương trong Thế vận hội Olympic.

Họ thường thiết kế bộ nhận diện cho một loạt chương trình mới, vì vậy đối với một chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng hoặc trò chơi đố vui họ làm công việc cung cấp tiêu đề mở đầu, logo, ​​chú thích tên và phần credit, cũng như làm việc với bảng màu và thiết kế cả bộ nhận diện sao cho chương trình có giao diện mạch lạc, dễ nhận biết – điều này đặc biệt quan trọng nếu loạt chương trình được phổ biến trên khắp thế giới. Ngoài ra sản phẩm thiết kế cần hoạt động tốt không chỉ trên truyền hình hoặc rạp chiếu phim mà còn trên mạng xã hội, phương tiện in ấn và thậm chí trên áo phông và các hàng hóa khác. Các Motion Graphic Designers cần có khả năng đánh giá tóm tắt quá trình sản xuất và làm việc với những yêu cầu đó trong quá trình tiền sản xuất thông qua thiết kế, sản xuất và giai đoạn hậu kỳ cuối cùng. Hiện nay Motion Graphic Designers cũng có thể sử dụng phông xanh kết hợp phần mềm 3D để làm việc với các yếu tố VR (thực tế ảo) cho các studio và công ty sản xuất phim.

Một số Designers làm việc trong quá trình sản xuất chứ không phải trong khâu hậu kỳ. Ví dụ: đồ họa tin tức thường được chuẩn bị ngay trước khi tin tức đó ra mắt. Tuy nhiên chỉ Motion Graphic Designers mới làm việc trong giai đoạn hậu kỳ sản xuất và một lượng lớn công việc họ làm sau khi chương trình đã được quay hoặc thu lại.

Nhiều Graphic Designers làm việc tự do và được thuê cho những công việc cụ thể, mặc dù rất nhiều công ty hậu kỳ và hãng phim truyền hình lớn như HTV, VTV có đội ngũ thiết kế nội bộ.

Một số làm việc tự do một mình, một số khác thì hoạt động theo nhóm bao gồm các Graphic Artist nói chung, đa phần họ sẽ hướng tới việc tự tạo một công ty riêng của họ, đây có thể được xem như là tiền thân của post-production house. 

Một Motion Graphic Designer sẽ có cơ hội tạo ra các phân cảnh trở thành huyền thoại, có thể đó là các tiêu đề mở đầu của một chương trình thể thao dài tập, phân đoạn tiêu đề phim hoặc thậm chí là toàn bộ thiết kế trong một chương trình truyền hình từ thiện được nhiều người yêu thích.

Motion Graphic Designer (Post-production) phải giỏi điều gì?

Mỹ thuật

Sáng tạo

Hợp tác

Kiến thức về phần mềm

Mỹ thuật

Có mắt nhìn tốt, biết vẽ, thị giác nhạy bén và bắt kịp xu hướng hiện tại.

Sáng tạo

Có cách tiếp cận thực sự nguyên bản, có thể tạo ra giao diện mới, nâng cao tâm trạng và cảm giác của tác phẩm thông qua đồ họa.

Chú ý đến từng chi tiết

Làm việc nhanh chóng nhưng chính xác, phát hiện lỗi sai, có mắt nhìn màu sắc, viết đúng chính tả và tên, chức danh công việc.

Hợp tác

Có thể diễn giải mục tiêu của đạo diễn hoặc nhà sản xuất, chia sẻ ý tưởng và giao tiếp.

Kiến thức về phần mềm

Có kiến ​​thức vững chắc về các chương trình thiết kế đồ họa khác nhau và hiểu biết về công việc dựng phim, hoạt hình và máy ảnh cũng như các hình thức thiết kế đồ họa truyền thống.

Motion Graphic Designer (Post-production) làm việc với ai?

Motion Graphics Designers làm việc chặt chẽ với Executive Producer, Editorial Team (nhóm dựng phim) hoặc Production Designer (nhà thiết kế sản xuất).

Production Designer (Film,TV)

Production Designer tạo nên giao diện hình ảnh của các khung cảnh cho một bộ phim hoặc bộ phim truyền hình. Xem chi tiết

Executive Producer (Film, TV)

Executive Producer thường là người lãnh đạo toàn bộ phim truyền hình - người giám sát hành trình của nó từ kịch bản đến màn hình. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Motion Graphic Designer (Post-production)?

Hầu hết Motion Graphics Designers đều rất giỏi nghệ thuật và thiết kế ở trường và cũng thích sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa. Một số sẽ bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là Runner trong sản xuất hậu kỳ. Trong khi số khác làm việc trong các ngành như dựng video và Graphic Design cho game, rồi mới chuyển sang làm hậu kỳ sau đó.

Khóa học ở trung tâm dạy nghề

Nơi học: Online (Video)
Giảng viên: Tô Dương Phương Nguyên
Khai giảng: Liên hệ trung tâm
Lộ trình: 67 bài, 8h37p
Học phí: 1.360.000đ
Nơi học: Online (Video)
Giảng viên: Tô Dương Phương Nguyên
Khai giảng: Liên hệ trung tâm
Lộ trình: 73 bài, 9h25p
Học phí: 1.360.000đ
Nơi học: Online (Google Meet)/Offline
Giảng viên:
Khai giảng: Liên hệ trung tâm
Lộ trình: 6 - 12 tháng
Học phí: từ 15.385.000 đ
Nơi học: Offline
Giảng viên:
Khai giảng: 10/09/2022
Lộ trình: 24 buổi
Học phí: 7.500.000 đ

Tin tuyển dụng

Tầng 4, tòa nhà 5 tầng Hồng Hà, Ngõ 109 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Số lượng: 2
Tầng 4, tòa nhà 5 tầng Hồng Hà, Ngõ 109 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Số lượng: 5
TP.HCM, Hà Nội
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
8.000.000 - 14.000.000đ
Thời gian làm việc: Toàn thời gian

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm