Bài viết

Data I/O Technician

, 05/10/2024

Data input/output (I/O) Technician – Kỹ thuật viên nhập / xuất dữ liệu (I / O)

Data I/O Technician làm công việc gì?

Data I/O Technician chịu trách nhiệm tổ chức, truyền và lưu trữ các file và dữ liệu máy tính cho một công ty sản xuất hiệu ứng VFX.

Họ quản lý hệ thống lưu trữ và truy xuất máy tính bao gồm cả ổ cứng của công ty. Các công ty VFX xử lý lượng lớn dữ liệu vì họ xử lý các file video chất lượng cao và file hoạt hình 3D kỹ thuật số. Họ biết các định dạng máy ảnh kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như Alexa, Cannon, Phantom và Red. Các Data I/O Technician khắc phục bất kỳ sự cố nào liên quan đến việc lưu trữ file.

Các Data I/O Technician đảm bảo rằng tất cả việc truyền và lưu trữ dữ liệu được thực hiện một cách an toàn và các file được mã hóa ở bất kỳ nơi nào cần thiết. Họ tuân theo các quy định của công ty để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Họ tạo nhật ký của tất cả các file nhận được và thực hiện kiểm tra kiểm soát chất lượng đối với các file này để xem liệu có vấn đề hoặc các file có bị hỏng hay không. Họ sử dụng các phần mềm chuyên biệt copy file để thực hiện vai trò của mình.

Các Data I/O Technician hỗ trợ kỹ thuật cho những người làm việc trong hệ thống VFX khi cần thiết. Họ thường làm việc cố định cho các công ty hoặc studio VFX hơn là làm việc tự do.

Data (I/O) Technician phải giỏi điều gì?

Kỹ năng lập trình và viết code

Kỹ năng kỹ thuật máy tính

Hiểu quy trình làm việc VFX

Giao tiếp và làm việc theo nhóm

Kỹ năng lập trình và viết code

Có kiến ​​thức và trình độ cao về lập trình bằng C ++ và Python.

Kỹ năng kỹ thuật máy tính

Có thể làm việc trong hệ điều hành Microsoft Windows, macOS (Apple), Linux hoặc Unix, hiểu cách ứng dụng chia sẻ dữ liệu FileMaker Pro hoạt động và có thể sử dụng nó, hiểu các giao thức truyền tệp (FTP).

Hiểu quy trình làm việc VFX

Biết quá trình tạo VFX như thế nào.

Giao tiếp và làm việc theo nhóm

Giao tiếp tốt với các Data I/O Technician khác và các nghệ sĩ VFX khi cần thiết để có một hệ thống lưu trữ file có cấu trúc và gắn kết.

Tổ chức

Chú ý đến chi tiết của các file và dữ liệu mà bạn xử lý và lưu trữ, duy trì một hệ thống lưu trữ file hoạt động tốt.

Hiệu quả

Làm việc nhanh chóng và chính xác, sắp xếp và ưu tiên các công việc một cách hợp lý.

Data I/O Technician làm việc với ai?

Data I/O Technician làm việc với các Data I/O Technician khác trong một team. Họ giao tiếp với tất cả các phòng ban khác ở công ty VFX. Họ cũng trao đổi với công ty sản xuất phim về các file cần thiết để tạo các cảnh quay VFX.

Data I/O Technician

Data I/O Technician chịu trách nhiệm tổ chức, truyền và lưu trữ các file và dữ liệu máy tính cho một công ty sản xuất hiệu ứng VFX. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Data input/output (I/O) Technician?

Các Data I/O Technician thường có bằng về khoa học máy tính hoặc công nghệ thông tin (CNTT). Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu kinh nghiệm tối đa hai năm trong một vai trò tương tự như kỹ thuật viên dữ liệu (bao gồm cả vai trò này nhưng trong các ngành khác, chẳng hạn như ‘data wrangler’) hoặc trong VFX, quản lý sản xuất phim hay phim truyền hình. Do đó, bạn có thể xem xét việc trở thành một Runner VFX trước tiên, vì đây là một vị trí ở cấp độ đầu vào nhưng cũng tích lũy kinh nghiệm và thăng tiến từ đó. Tương tự như vậy, bạn có thể tìm kiếm các vai trò Runner trong sản xuất hậu kỳ. Cuối cùng thì yếu tố quan trọng nhất để trở thành Data I/O Technician là phát triển và duy trì các kỹ năng CNTT tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm