Bài viết

Production Coordinator (VFX)

, 20/09/2024

Production Coordinator (VFX) – Điều phối viên sản xuất (VFX)

Production Coordinator làm công việc gì?

Production Coordinators giúp đảm bảo các dự án VFX chạy trơn tru. Làm việc dưới quyền của Production Manager hoặc Producer, họ giúp sắp xếp hoạt động hàng ngày của nhóm và đảm bảo mọi người đều có thông tin cần thiết để làm việc hiệu quả. Họ tổ chức sự chuyển giao của assets thông qua quy trình VFX.

Họ chịu trách nhiệm phân phối assets và artwork cần thiết cho các bộ phận liên quan. Họ chuyển tiếp thông tin hoặc bản tóm tắt của khách hàng (brief) cho các VFX Artist và phản hồi cho các nhóm liên quan về tiến độ công việc. Họ luôn cập nhật cơ sở dữ liệu sản xuất với tiến độ hiện tại của cảnh quay và ghi chú chi tiết trong các cuộc họp. Họ cũng theo dõi chi phí so với ngân sách, lên lịch các cuộc họp bên ngoài, luôn cập nhật cho phía khách hàng về tình hình của dự án.

Production Coordinators cần giao tiếp tốt với mọi người. Họ liên lạc với công ty sản xuất và công ty hậu kỳ. Công việc của họ là giúp giữ cho mọi người đạt được mục tiêu để dự án hoàn thành đúng thời gian và ngân sách.

Production Coordinator phải giỏi điều gì?

Kiến thức về VFX

Giao tiếp

Tổ chức

Kiến thức về phần mềm

Kiến thức về VFX

Hiểu các quy trình nghệ thuật và kỹ thuật mà thông qua đó VFX được tạo ra, biết vai trò và trách nhiệm chính của nhóm.

Giao tiếp

Làm việc trong nhóm hướng tới mục tiêu chung, có thể giao tiếp rõ ràng với tất cả các thành viên trong nhóm.

Tổ chức

Giỏi quản lý các dự án và làm việc theo đúng thời hạn, có tổ chức, thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ và ưu tiên.

Kiến thức về phần mềm

Có khả năng sử dụng phần mềm lập kế hoạch và cơ sở dữ liệu và cơ sở dữ liệu của Microsoft, học tốt phần mềm mới, hiểu các định dạng và độ phân giải tệp phổ biến.

Khả năng phục hồi

Bình tĩnh và tự tin trước áp lực, đối phó tốt với môi trường nhịp độ nhanh và thời hạn ngắn, thích nghi, sử dụng sáng kiến, có thái độ tích cực.

Production Coordinator làm việc với ai?

Production Coordinators làm việc chặt chẽ với nhân viên trong suốt quá trình sản xuất và hậu kỳ, chuyển tiếp thông tin giữa đội sản xuất, VFX Supervisors (người giám sát VFX) và nghệ sĩ. Họ thường báo cáo cho Production Manager.

VFX Supervisor

VFX Supervisor có trách nhiệm đối với tất cả các yếu tố VFX được sản xuất cho một dự án bởi công ty hoặc studio của họ. Xem chi tiết

Production Manager (VFX)

Production Manager làm việc dựa trên quyết định đã được đưa ra bởi VFX Producer. Họ tạo ra lịch trình chi tiết cho dự án và xem xét ngân sách. Xem chi tiết

Làm thế nào để trở thành Production Coordinator?

Có hai con đường để trở thành Production Coordinators. Một số có kỹ năng như một nghệ sĩ VFX. Những người khác có nền tảng về sản xuất phim. Dù bằng cách nào thì bạn cũng cần thể hiện mình có kỹ năng tổ chức và làm việc theo nhóm rất mạnh cũng như hiểu rõ về cách thức tạo ra các hiệu ứng hình ảnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm