Bài viết

Look Development Artist

, 05/10/2024

Look Development Artist

Look Development Artist làm công việc gì?

Các Look Development Artists (Lookdev Artist) là người mô phỏng lại vật liệu thực tế ngoài đời vào trong phim sao cho chân thực nhất có thể. Họ còn kiểm tra hình ảnh của các sinh vật hoặc đồ vật trong 3D để đảm bảo tất cả phần art trong phim hoặc chương trình truyền hình là nhất quán.

Nếu một Concept Artist vẽ một người ngoài hành tinh, thì Lookdev Artist sẽ tạo ra làn da của người ngoài hành tinh sẽ trông như thế nào trong các điều kiện khác nhau – khi trời mưa, khi trời tối, khi sinh vật đó tức giận. Họ làm việc với TDs ánh sáng, Texture Artists và TDs sinh vật để thiết lập các giao diện khác nhau, cân bằng các quá trình tạo kết cấu, ánh sáng và render (xuất băng) để phù hợp với hình ảnh tham chiếu và cảnh quay thực.

Các hình ảnh render mà LookDev Artists tạo ra được duyệt bởi CG Supervisor hoặc VFX Supervisor. Sau đó tất cả các artist trong quy trình VFX sẽ sử dụng những hình ảnh render này khi họ tạo nội dung. Nhờ vậy mà công việc đảm bảo tính nhất quán và chất lượng.

Một số công ty hoặc studio VFX có thể chỉ có vai trò TD (Technical Director) ánh sáng chứ không có vai trò  LookDev Artists. Trong trường hợp này thì công việc của  LookDev Artists sẽ do một Lighting Artist đảm nhận.

Look Development Artist phải giỏi điều gì?

Mỹ thuật

Hợp tác

Kiến thức về các chương trình VFX

Hiểu về ánh sáng

Mỹ thuật

Có khả năng nghệ thuật cao, hiểu biết tốt về màu sắc và kết cấu và biết cách các yếu tố này kết hợp với nhau.

Hiểu về ánh sáng

Hiểu màu sắc, không gian và các nguyên tắc khoa học đằng sau việc tạo ra ánh sáng thực tế và có kiến ​​thức vững vàng về kỹ thuật chiếu sáng.

Hợp tác

Có thể làm việc với các nghệ sĩ VFX khác, chia sẻ ý tưởng và kiến ​​thức chuyên môn, đồng ý về cái nhìn.

Kiến thức về các chương trình VFX

Thành thạo sử dụng các phần mềm như Arnold, Blender, Maya, Mental Ray, Photoshop, RenderMan, Substance Painter, V-Ray và ZBrush.

Tổ chức

Làm việc theo tiến độ sản xuất, quản lý file và đúng deadline.

Look Development Artist làm việc với ai?

LookDev Artists làm việc với các VFX Artist chặt chẽ từ các bộ phận sản xuất VFX khác, Lighting Artist và Texture Artist, Compositor Shader Development TDs để thiết lập ý tưởng nhất quán về giao diện của các mô hình và nhân vật 3D sẽ được tạo.

Compositor (VFX)

Các Compositor lấy các asset như CG, cảnh hành động trực tiếp và sau đó mattle painting, kết hợp chúng để đồng bộ hình ảnh và cảnh quay. Xem chi tiết

Texture Artist

Texture Artists làm cho bề mặt mô hình 3D trên máy tính trông giống thực, ví dụ các bề mặt như vảy trên da cá sấu, nếp nhăn trên quần… Xem chi tiết

Lighting Artist (VFX)

Lighting Artist dùng ánh sáng tạo thêm chiều sâu và cảm giác chân thực vào các cảnh do máy tính tạo ra (CG). Xem chi tiết

Visual Effects (VFX) Artist

VFX Artist tạo ra hiệu ứng cháy nổ, hiệu ứng chưởng, kỹ năng trong game. Họ tạo bất cứ thứ gì chuyển động không phải là nhân vật hay vật thể Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Look Development Artist?

Điều quan trọng nhất để trở thành một LookDev Artist là một portfolio và showreel mạnh mẽ thể hiện khả năng của bạn. Đây là một vai trò yêu cầu kinh nghiệm nên bạn sẽ cần phải làm việc ở vị trí Junior VFX Artist như Matchmove Artist hoặc VFX Runner.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm