Bài viết

Rigging TDs

, 20/09/2024

Rigging Technical Director (TD)

Rigging Technical Director (TD) làm công việc gì?

Rigging Technical Directors tạo ra khung xương kỹ thuật số cho các mô hình 3D do máy tính tạo ra (CG). Họ lập trình những ‘rigs’ này để chúng có khả năng di chuyển một cách chân thực. Khung xương này sau đó được các Animator sử dụng làm cơ sở cho các chuyển động của họ.

Rigging TDs thường nhận được một mô hình 3D CG ở tư thế tĩnh được tạo ra bởi 3D Modeller. Họ cũng có thể nhận nhiều biểu cảm khác nhau của các nhân vật. Sau đó, họ làm cho xương di chuyển khi nhân vật chạy hoặc cười và sử dụng phần mềm 3D để mô phỏng lại chúng.

Đầu tiên Animator kiểm tra rigs xem có lỗi và phù hợp không? sau đó đưa ra phản hồi cho Rigging TDs, họ tiếp tục chỉnh sửa theo yêu cầu và quá trình này sẽ tiếp tục cho đến khi cả hai bên đều hài lòng với các model đã được rig.

Rigging TDs có thể làm việc cho các studio VFX hoặc làm việc tự do.

Rigging Technical Director (TD) phải giỏi điều gì?

Kỹ năng lập trình

Làm việc theo đúng thời hạn

Khoa học

Giải quyết vấn đề

Kỹ năng lập trình

Có kiến ​​thức và trình độ nâng cao về lập trình bằng C ++ và Python, có thể sử dụng nhiều phần mềm có liên quan như Houdini, Maya và Nuke.

Làm việc theo đúng thời hạn

Làm việc trong khung thời gian nhất định, có thể hoàn thành công việc dưới áp lực, có tổ chức.

Hợp tác và giao tiếp

Có thể làm việc với các VFX artist khác, sử dụng tài nguyên của nhau một cách hiệu quả.

Khoa học

Có hiểu biết tốt về giải phẫu, vật lý và cách mọi thứ chuyển động.

Giải quyết vấn đề

Tìm giải pháp nhanh nhất để hỗ trợ nhu cầu của Modeller và Animator trong công việc liên quan đến rigging.

Rigging Technical Director (TD) làm việc với ai?

Rigging TDs hoạt động dưới sự quản lý của VFX Supervisor. Họ thường xuyên trao đổi với bộ phận quản lý sản xuất và VFX Supervisor về lịch trình và deadline.

Họ cũng làm việc với các Modelling Artists để tinh chỉnh và cải tiến mô hình 3D sao cho phù hợp nhất. Và họ làm việc với các Animator, người kiểm tra rigs để xem họ có đưa ra các loại khớp và chuyển động phù hợp cho dự án hay không.

Modelling Artist

Modelling Artists tạo ra nhân vật, vũ khí, thực vật và động vật 3D trên máy tính, bắt đầu bằng một bản brief 2D hoặc 3D của Concept Artist. Xem chi tiết

Animator (VFX)

Animator tạo linh hồn cho các nhân vật bằng cách làm cho chúng di chuyển sống động như thật, họ sử dụng rigs (khung xương) do máy tính tạo ra. Xem chi tiết

VFX Supervisor

VFX Supervisor có trách nhiệm đối với tất cả các yếu tố VFX được sản xuất cho một dự án bởi công ty hoặc studio của họ. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Rigging Technical Director (TD)?

Muốn trở thành Rigging TD bạn cần có vài năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là một VFX Artist, Modelling Artist hoặc Texturing Artist hay Runner trong công ty VFX.

Vai trò của Rigging TD liên quan là sự kết hợp của cả nghệ thuật và công nghệ. Bạn cần phát triển kỹ năng kỹ thuật và khả năng đánh giá VFX, kiến thức về các ngôn ngữ kịch bản như Python, C ++ và phần mềm Maya và Houdini.

Tham gia các khóa học về lập trình máy tính, khoa học máy tính hoặc hoạt hình sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm và kiến ​​thức hữu ích để trở thành một Rigging TD.

Tin tuyển dụng

TP.HCM
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Tầng 7 Tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, P. 2, Tân Bình, HCM
Thời gian làm việc: Toàn thời gian

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm