Bài viết

Software Developer

, 20/09/2024

Software Developer

Software Developer làm công việc gì?

Software Developers tạo ra các công nghệ cần thiết cho dự án VFX. Họ tạo ra các hệ thống kỹ thuật và phần mềm để Technical Directors (TDs) sử dụng và sửa đổi phù hợp với nhu cầu của các VFX Artist. Họ cũng thiết kế các công cụ kỹ thuật số mới và đảm bảo chúng phù hợp với hệ thống phần mềm hiện có. Điều này giúp chuyển các assets hiệu quả từ quy trình VFX này sang quy trình tiếp theo.

Đây là vai trò nghiên cứu và phát triển, tức là tìm ra giải pháp để cải thiện hoạt động của các quy trình kỹ thuật số. Các nhà phát triển phần mềm phải được cập nhật thông tin về phần mềm và công nghệ liên quan đến lĩnh vực của họ. Họ tìm ra những cách đổi mới để giúp các nghệ sĩ trong quy trình hoàn thành công việc nhanh nhất có thể.

Software Developer phải giỏi điều gì?

Giao tiếp và làm việc nhóm

Kỹ năng lập trình và mã hóa

Kiến thức về tất cả các bộ phận của Pipeline

Lập kế hoạch

Giao tiếp và làm việc nhóm

Giao tiếp tốt với Pipeline TDs và nhiều nhân viên ở các cấp khác nhau để hiểu nhu cầu của họ và hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật, làm việc nhóm hiệu quả để phát triển các giải pháp, trình bày kế hoạch và chỉ đạo từ người giám sát.

Giải quyết vấn đề

Suy nghĩ phân tích, đưa ra các giải pháp sáng tạo và hiệu quả, sử dụng công nghệ cập nhật mới nhất để giải quyết khó khăn và đạt được mục tiêu sáng tạo.

Kỹ năng lập trình và mã hóa

Có kiến ​​thức và trình độ kỹ thuật nâng cao về lập trình bằng Python, C ++ và sử dụng các phần mềm VFX như Maya, Houdini và Nuke.

Kiến thức về tất cả các bộ phận của Pipeline

Có hiểu biết sâu sắc về tất cả các công việc trong pipeline VFX, trách nhiệm và nhu cầu của họ.

Lập kế hoạch

Tạo một kế hoạch phát triển phù hợp và bám sát thời gian biểu, hiểu và phân chia dự án thành các task nhỏ hơn để giải quyết.

Software Developer làm việc với ai?

Các nhà phát triển phần mềm làm việc chặt chẽ nhất với Technical Directors trong suốt quy trình VFX.

Làm cách nào để trở thành Software Developer?

Để trở thành Software Developer, bạn sẽ cần có kỹ năng viết code tốt và hiểu biết chi tiết về quy trình sản xuất VFX hoặc đi lên từ vị trí Assistant TD. Công việc này thường cần bằng cấp về khoa học máy tính hoặc lĩnh vực liên quan, mặc dù điều quan trọng nhất là trình độ kỹ thuật cao sử dụng ngôn ngữ lập trình Python và C ++.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm