Bài viết

Compositing Supervisor

, 05/10/2024

Compositing Supervisor

Compositing Supervisor làm công việc gì?

Compositing Supervisors phụ trách bộ phận tổng hợp tất cả các yếu tố khác nhau của các cảnh quay hiệu ứng hình ảnh (VFX). Họ quản lý các compositors và kiểm tra chất lượng sản phẩm. Họ cũng chịu trách nhiệm đảm bảo sự liên tục của màu sắc giữa các sequence.

Các Compositing Supervisors có nhiều kinh nghiệm trong việc compositing. Họ là những chuyên gia trong việc tạo ra các cảnh phim đồng bộ được ghép từ nhiều nguồn khác nhau như hình ảnh do máy tính tạo ra (CG) hay cảnh phim người thật đóng. Họ tổ chức đội ngũ các Compositors làm việc đúng deadline để công ty sản xuất phim có được sản phẩm phẩm VFX đúng thời hạn. Họ cũng có thể tự làm compositing nếu cần.

Compositing Supervisor thường làm việc cho các công ty hoặc studio VFX hơn là làm tự do.

Compositing Supervisor phải giỏi điều gì?

Có mắt nhìn

Kiến thức về nhiếp ảnh

Giao tiếp và lãnh đạo

Kiến thức về các chương trình VFX

Có mắt nhìn

Nhận biết yếu tố làm cho hình ảnh nhìn chân thực về ánh sáng, màu sắc, bố cục và phối cảnh.

Kiến thức về nhiếp ảnh

Hiểu máy ảnh, kỹ thuật quay phim và cách làm phim.

Giao tiếp và lãnh đạo

Có thể quản lý các Compositors và trao đổi mục tiêu sáng tạo của dự án với họ, truyền cảm hứng để họ làm việc tốt nhất, quản lý đầu ra của họ về chất lượng và deadline.

Tổ chức

Lập kế hoạch quy trình làm việc nhằm đáp ứng deadline, phân phối công việc giữa các nhóm.

Kiến thức về các chương trình VFX

Thành thạo sử dụng các phần mềm như Adobe After Effects, Blackmagic Fusion, Blender, Cinema 4D, Houdini, Maya, Nuke, RenderMan và 3ds Max.

Compositing Supervisor làm việc với ai?

Compositing Supervisor làm việc với các Compositors trong nhóm của họ. Họ cũng phải xác định những gì cần thiết và thứ tự công việc cần hoàn thành. Họ làm việc với người đứng đầu toàn bộ dự án là VFX Supervisor và với Computer Graphic (CG) Supervisor. Họ cũng trao đổi với công ty sản xuất phim và VFX Producer.

Compositor (VFX)

Các Compositor lấy các asset như CG, cảnh hành động trực tiếp và sau đó mattle painting, kết hợp chúng để đồng bộ hình ảnh và cảnh quay. Xem chi tiết

CG Supervisor

Computer Graphics (CG) Supervisor chịu trách nhiệm cuối cùng về việc phân phối và chất lượng thành phần 3D do máy tính tạo ra của dự án VFX. Xem chi tiết

VFX Supervisor

VFX Supervisor có trách nhiệm đối với tất cả các yếu tố VFX được sản xuất cho một dự án bởi công ty hoặc studio của họ. Xem chi tiết

VFX Producer

VFX Producer quản lý toàn bộ quá trình tạo VFX cho phim hoặc TV. Họ đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với những gì studio VFX tạo ra. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Compositing Supervisor?

Compositing Supervisor là một trong những vai trò cao cấp nhất trong VFX. Để làm việc ở vị trí này bạn cần có kinh nghiệm bốn hoặc năm năm trong vai trò VFX cấp cao, chẳng hạn như senior compositor hoặc Technical Director (TD). Bạn có thể bắt đầu với vai trò VFX thấp hơn như Matchmover, Prep Artist hoặc Roto Artist, Junior Compositor.

Làm việc trong ngành VFX sẽ lợi thế hơn nếu bạn có bằng cấp về hoạt hình, lập trình máy tính hoặc khoa học máy tính. Điều quan trọng là tạo một showreel thể hiện khả năng của bạn (ngay cả những Compositing Supervisors cũng có showreel riêng).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm