Bài viết

Casting Assistant

, 05/10/2024

Casting Assistant

Casting Assistant làm công việc gì?

Casting Assistant hỗ trợ tìm kiếm diễn viên đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh hoặc phim truyền hình. Họ thường làm freelance cho Casting Director hoặc ký hợp đồng lâu dài với các văn phòng casting.

Casting Director thường do Producer và Director đảm nhận để tuyển chọn những diễn viên phù hợp với tính cách nhân vật, người phù hợp với vai diễn, diễn xuất tốt, có năng lực, có cát xê phù hợp với kinh phí sản xuất và thu hút được đúng đối tượng khán giả. Các Casting Director sẽ hỗ trợ thực hiện hiện công việc này, mặc dù vai trò của họ có thể khác nhau tùy thuộc vào quy mô và ngân sách sản xuất.

Họ đọc kịch bản và giúp Casting Director lên danh sách các diễn viên có thể cho vai chính. Casting Assistant sẽ gọi cho các công ty quản lý để biết diễn viên có sẵn sàng nhận vai hay không. Họ kiểm tra màn hình, vận hành máy ảnh và hỗ trợ chung trong các buổi casting. Họ cũng làm các công việc văn phòng chung như nghe điện thoại và pha trà, cà phê. Quản trị viên văn phòng chung và kỹ năng máy tính xuất sắc là một phần lớn trong công việc của họ. Công việc này bao gồm chỉnh sửa và tải lên cảnh quay từ các buổi casting để nhà sản xuất và đạo diễn xem.

Casting Assistant phải giỏi điều gì?

Kiến thức về ngành

Kiến thức về diễn viên và mạng lưới quen biết

Video

Kỹ năng hành chính

Kiến thức về ngành

Có kiến ​​thức và đam mê điện ảnh hoặc phim truyền hình, có khả năng nhận biết talent.

Kiến thức về diễn viên và mạng lưới quen biết

Xây dựng kết nối với các diễn viên và các chuyên gia trong ngành, hiểu biết về nghệ thuật diễn xuất, nắm bắt thông tin về các talent mới và talent hiện có.

Video

Vận hành máy quay video trong các bài kiểm tra màn hình, sử dụng phần mềm để chỉnh sửa các clip cùng nhau.

Kỹ năng hành chính

Hoàn thành các công việc văn phòng một cách hiệu quả, biết gọi điện thoại và email chuyên nghiệp để liên hệ với các tác nhân và khách hàng, dự tính những việc cần làm tiếp theo.

Giao tiếp

Xây dựng mối quan hệ với các công ty quản lý của diễn viên, giao tiếp hiệu quả với diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất, làm việc hiệu quả với Casting Director và nhóm để đảm bảo các buổi casting diễn ra suôn sẻ.

Casting Assistant làm việc với ai?

Casting Assistant làm việc với Casting Director và các cộng sự casting. Họ làm việc trực tiếp với các diễn viên và liên lạc với Producer và công ty quản lý nghệ sĩ.

Producer (Film, TV)

Producer là người ra quyết định tổng thể. Họ lên ý tưởng và thuê biên kịch, hoặc lựa chọn và đảm bảo tác quyền đối với kịch bản. Xem chi tiết

Casting Director

Casting Director tìm ra những diễn viên ngôi sao, thông qua họ để đưa các nhân vật trong phim hoặc phim truyền hình vào cuộc sống. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Casting Assistant?

Không có bằng cấp hoặc chương trình đào tạo cụ thể để làm việc trong lĩnh vực casting, bạn có thể bắt đầu bằng vai trò runner trong các đoàn làm phim. Điều quan trọng nhất là phải có kiến ​​thức sâu rộng về các tác phẩm điện ảnh hoặc truyền hình và biết đầy đủ về các diễn viên. Bạn cần có khiếu thẩm mỹ, con mắt tìm kiếm tài năng và kinh nghiệm làm việc với các diễn viên. Làm việc ở vị trí Casting Assistant là con đường tốt để thăng tiến thành Casting Director.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm