Bài viết

Commissioner

, 05/10/2024

Commissioner

Commissioner làm công việc gì?

Commissioner trong ngành phim truyền hình làm việc cho các đài truyền hình như HTV và các công ty phát trực tuyến như Netflix. Họ quyết định những bộ phim truyền hình được thực hiện và khi nào nó sẽ được phát sóng hoặc phát hành. Họ quyết định xem có tài trợ hay cho phép phát sóng sản phẩm phim của các công ty sản xuất độc lập hoặc từ các nhóm sản xuất riêng lẻ lên kênh của họ hay không. Hoặc họ lên ý tưởng cho các bộ phim truyền hình và tìm người thực hiện chúng.

Họ cần đưa ra nhiều loại nội dung, phản ánh toàn bộ khán giả của họ. Họ cần biết về xu hướng hiện tại và toàn bộ sản phẩm của công ty cũng như các đài truyền hình khác. Họ phải kiểm tra ý tưởng phù hợp nhất với TV hơn là phim điện ảnh hay sân khấu. Họ cần đảm bảo rằng chương trình sẽ được chiếu trên đúng kênh và vào đúng thời điểm cho đúng khán giả. Họ thảo luận vấn đề này với người đứng đầu kênh, người giám sát tất cả nội dung trên một kênh cụ thể (hoặc nền tảng trực tuyến) do đài truyền hình điều hành.

Khi chương trình đã được bật đèn xanh để khởi động, họ đưa ra các ghi chú kịch bản và thường có tiếng nói trong các buổi casting và lựa chọn các trưởng bộ phận chủ chốt. Họ tham dự các cuộc họp với bộ phận sản xuất ở các giai đoạn khác nhau của quá trình để thảo luận về tiến độ và xem các đoạn phim.

Các Commissioners cần phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ làm việc tốt với các công ty sản xuất. Họ đảm bảo rằng các nhóm làm việc hiệu quả, bộ phim được phân phối đúng thời gian và trong ngân sách. Họ lường trước và tìm cách giải quyết các vấn đề xảy ra.

Commissioner phải giỏi điều gì?

Kiến thức về phim truyền hình

Góc nhìn của người biên tập

Hiểu biết về quá trình sản xuất

Kiến thức về các vấn đề giao dịch

Kiến thức về phim truyền hình

Xem nhiều phim truyền hình trên các nền tảng truyền hình và phát trực tuyến, biết xu hướng và các chủ đề hiện tại cũng như nhận thức được khoảng trống trong thị trường và đầu ra của kênh của bạn hay đối thủ cạnh tranh.

Góc nhìn của người biên tập

Có kiến ​​thức và hiểu rõ công việc, biết giải quyết vấn đề, chấp nhận rủi ro và đấu tranh cho những ý tưởng sẽ thành công.

Hiểu biết về quá trình sản xuất

Hiểu cách thực hiện các chương trình, lịch trình sản xuất, các quyết định cần thực hiện và có biết cách liên lạc với những người làm chương trình.

Giao tiếp

Hợp tác và thúc đẩy người khác sáng tạo; kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ và tạo môi trường làm việc tốt.

Kiến thức về các vấn đề giao dịch

Hiểu các quy trình pháp lý về việc phát sóng và bản quyền, có khả năng xử lý tài chính và đúng deadline.

Commissioner làm việc với ai?

Các TV commissioners làm việc chặt chẽ với Executive Producers, Directors và Producers cũng như Casting Directors. Họ cũng làm việc chặt chẽ với người đứng đầu kênh hoặc người điều hành kênh, vốn là những người giám sát tất cả đầu ra trên một kênh cụ thể. Commissioner thường là người giao tiếp với các nhóm Marketing và quảng cáo.

Executive Producer (Film, TV)

Executive Producer thường là người lãnh đạo toàn bộ phim truyền hình - người giám sát hành trình của nó từ kịch bản đến màn hình. Xem chi tiết

Director (Film and TV Drama)

Director dẫn dắt sự sáng tạo của bộ phim. Họ nắm giữ tầm nhìn sáng tạo trong toàn bộ quá trình, từ tiền kỳ cho đến phần chỉnh sửa cuối cùng. Xem chi tiết

Casting Director

Casting Director tìm ra những diễn viên ngôi sao, thông qua họ để đưa các nhân vật trong phim hoặc phim truyền hình vào cuộc sống. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Commissioner?

Các Commissioners là vị trí đứng đầu của một game. Để trở Commissioner phim truyền hình, bạn cần có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình. Bạn cần hiểu tổng quát về cách sản xuất phim truyền hình, bối cảnh truyền hình.

Commissioner có thể bắt đầu từ vị trí Production Runner, Floor Runner, hoặc làm Camera Trainee và thăng tiến thành Director hay làm Development Producer Researchers, Script Reader và Script Editors.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm