Bài viết

Producer (Film, TV)

, 20/09/2024

Producer (Film and TV Drama)

Producer (Film and TV Drama) làm công việc gì?

Những Producer là trái tim liên quan đến tài chính, thực tế và sáng tạo của một bộ phim điện ảnh hoặc phim truyền hình. Họ thường là những người đầu tiên tham gia, phát hiện ra cơ hội sáng tạo và khả năng thương mại của sản phẩm. Những người này tiếp tục là động lực thúc đẩy của ekip thông qua việc phân phối.

Producer là những người ra quyết định tổng thể. Họ lên ý tưởng cho câu chuyện và thuê biên kịch, hoặc lựa chọn và đảm bảo tác quyền đối với kịch bản. Điều này được gọi là ‘quyền chọn’ một kịch bản. Producer quyết định quy mô, ngân sách của bộ phim và nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư, hãng phim và nhà phân phối. Họ làm việc với những ý tưởng sáng tạo đến từ Director và duyệt chi phí sản xuất. Họ phát hiện và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn trong suốt quá trình sản xuất. Họ phê duyệt địa điểm và thuê một đội nhân viên để sản xuất, giao một số trách nhiệm nhất định cho một Line producer. Nhiệm vụ của họ là tạo ra một môi trường làm việc tốt, và họ không ngừng giao tiếp với mọi người để mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Họ có trách nhiệm pháp lý cuối cùng với sức khỏe và sự an toàn của cả đoàn trên phim trường, phân phối một bộ phim hoàn chỉnh vào cuối quá trình sản xuất.

Producer (Film and TV Drama) phải giỏi điều gì?

Sản xuất phim điện ảnh và phim truyền hình

Có kiến ​​thức sâu rộng về mọi quy trình sáng tạo để tạo ra một bộ phim hoặc chương trình truyền hình bao gồm viết kịch bản, đạo diễn và biên tập.

Kể chuyện

Biết cách kể một câu chuyện, đưa ra các quyết định sáng tạo và thông qua chúng để giúp làm tốt công việc này.

Nhận thức về thương mại

Hiểu điều gì tạo nên một bộ phim thành công, có thể tiếp thị phim cho các nhà phân phối và công chúng.

Khả năng lãnh đạo

Động viên và giao tiếp tốt với mọi người trong suốt dự án, đi đầu trong các quyết định, tạo không khí làm việc tốt và tuân thủ các quy định pháp luật tại nơi làm việc.

Khả năng tổ chức

Đứng đầu toàn bộ dự án, chuẩn bị lịch trình và ngân sách sản xuất bằng cách sử dụng các kỹ năng tài chính nhằm đảm bảo nguồn vốn và đàm phán mức lương.

Producer (Film and TV Drama) làm việc với ai?

Producer lãnh đạo và giao tiếp với toàn bộ đội sản xuất cũng như đội phân phối (Distribution) và đội tiếp thị (Marketing). Họ phản hồi cho những Executive Producer, những người đóng vai trò giám sát của xưởng phim, Financiers hoặc những người lãnh đạo tổng thể cho một loạt phim (Series).

Marketing Manager

Marketing Manager xác định đối tượng khán giả cho phim điện ảnh hoặc phim truyền hình, thu hút sự chú ý và sự quan tâm của người xem. Xem chi tiết

Executive Producer (Film, TV)

Executive Producer thường là người lãnh đạo toàn bộ phim truyền hình - người giám sát hành trình của nó từ kịch bản đến màn hình. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Producer (Film and TV Drama)?

Những film Producer thường được thuê dựa trên danh tiếng nên bạn cần có nhiều kinh nghiệm. Hiểu biết tốt về mọi khía cạnh của việc làm phim là điều cần thiết. Để có được kinh nghiệm, hãy bắt đầu với tư cách là Runner hay Trainee. Bạn có thể tìm hiểu về vị trí Production Trainee.

Tin tuyển dụng

Tầng 4, tòa nhà 5 tầng Hồng Hà, Ngõ 109 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Số lượng: 1
Hà Nội
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Đà Nẵng
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
TP.HCM
Thời gian làm việc: Toàn thời gian

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm