Bài viết

Line Producer (Film, TV)

, 05/10/2024

Line Producer (Film,TV)

Line Producer (Film,TV) làm công việc gì?

Line Producer được xem là trái tim của quá trình sản xuất, họ làm công việc mướn ê-kíp, phân bổ tiền và đảm bảo việc quay phim được thực hiện an toàn, sáng tạo, phù hợp với ngân sách và đúng tiến độ. Họ thường là thành viên cấp cao nhất của đội ngũ sản xuất, và chỉ đứng sau vai trò của một Producer.

Khi làm việc thân cận với với những trưởng bộ phận, họ quyết định cách chi tiền, cung cấp sản phẩm tốt nhất cho producer hoặc series producer trong khi cung cấp đủ tiền cho director và các trưởng bộ phận để hiện thực hóa tầm nhìn.

Các Line Producer chịu trách nhiệm cuối cùng cho mọi thành viên trong đoàn và mọi hợp đồng. Họ mướn đoàn làm phim, trưởng bộ phận, người phục vụ ăn uống và cơ sở vật chất studio, giám sát mọi giao dịch và thủ tục giấy tờ. Họ hiểu nghệ thuật làm phim, thấy trước khó khăn, thảm họa và không bao giờ để chi tiêu vượt quá mức lợi nhuận.

Trong quá trình sản xuất, các Line Producer luôn theo dõi ngân sách và quá trình quay phim. Họ có mặt trên phim trường và trong văn phòng, xử lý những chuyện bất ngờ và giúp tìm ra các giải pháp sáng tạo. Khi kết thúc cảnh quay, họ giám sát quá trình sản xuất và giao cho giám sát hậu kỳ (Post-production Supervisor).

Line Producer (Film,TV) phải giỏi điều gì?

Kỹ năng giao tiếp

Sản xuất phim

Tổ chức

Thương lượng

Kỹ năng giao tiếp

Hòa hợp được  với nhiều người, rõ ràng về hợp đồng và kỳ vọng, đảm bảo mọi người hiểu điều gì cần xảy ra, khi nào và tại sao, cùng nhau tạo một đội ngũ có sức mạnh.

Sản xuất phim

Có kiến thức chuyên sâu về cách làm phim, yêu thích quy trình, có mối quan hệ tốt trong ngành.

Tổ chức

Lập kế hoạch sản xuất, lịch quay, ngân sách, giữ tài khoản và tính toán.

Thương lượng

Lấy được những ưu đãi tốt nhất cho các dịch vụ, khiến mọi người hài lòng, đặc biệt là khi có khoảng cách giữa nguyện vọng của director và những gì phải chi tiêu.

Óc cách tân

Suy nghĩ thấu đáo khi có bất ngờ ập đến, đưa ra những ý tưởng hay ngay cả khi chịu áp lực.

Kiến thức pháp luật

Hiểu về sức khỏe và an toàn, bảo hiểm và pháp chế nhân sự.

Line Producer (Film,TV) làm việc với ai?

Về cơ bản, mọi bộ phận đều phải báo cáo với Line Producer.  Mọi trưởng bộ phận lập ngân sách cho các bộ phận của mình và làm việc sát sao với Line Producer để biết những gì họ làm được và không làm được, cũng như có được chi phí phê duyệt.

  • Production Accountant
  • Production Manager
  • Production Coordinator
  • Production Secretary
  • Production Runner, hoặc production Assistant hoặc Production Trainee

Production Runner

Production Runner sao chép các callsheet, side, kịch bản, thông báo sức khỏe, an toàn, thủ tục giấy tờ và mang đi phân phát cho đoàn làm phim. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Line Producer (Film,TV)?

Line Producer thường bắt đầu với tư cách là Runner hoặc Trainee trong văn phòng sản xuất và dần thăng tiến để thành production coordinator, sau đó thành Line Producer. Một số trở thành Assistant Producer, Location Manager hoặc Accountant trước khi thành Line Producer, nhưng không có lộ trình cụ thể. Đây là công việc hay thiếu người, nên nếu bạn giỏi, bạn sẽ tìm được việc làm.

Tin tuyển dụng

Tầng 4, tòa nhà 5 tầng Hồng Hà, Ngõ 109 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Số lượng: 1
Hà Nội
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
TP.HCM
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Đà Nẵng
Thời gian làm việc: Toàn thời gian

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm