Bài viết

Locations Manager

, 05/10/2024

Locations Manager

Locations Manager làm công việc gì?

Địa điểm quay phim có tác động rất lớn đến góc nhìn, cảm nhận và câu chuyện trong một bộ phim. Công việc của một Locations Manager là tìm địa điểm đó trong đời thực và đảm bảo rằng địa điểm đó có thể tiếp cận được, an toàn và không quá đắt để thuê.

Dựa trên kịch bản và thảo luận với Director, Production Designer và các trưởng bộ phận khác, Locations Manager bắt đầu tự nghiên cứu địa điểm. Họ có thể đang tìm kiếm sa mạc, ngôi nhà trang nghiêm hoặc đường hầm râm mát. Họ sắp xếp những buổi tiền trạm lại những địa điểm, chụp ảnh, ghi chú chi tiết, bắt đầu bàn luận với chủ địa bàn và tính toán chi phí. Họ trình bày về những phát hiện của mình với Director và một khi được đồng ý, Locations Manager thương lượng và xác nhận hợp đồng với chủ sở hữu.

Một khi bắt đầu quay phim, Locations Manager sẽ kiểm soát địa điểm. Họ đảm bảo rằng mọi người trong dàn diễn viên và đoàn làm phim biết cách đến được nơi quay. Họ thương lượng với ban quản lý địa điểm hay chủ địa điểm về việc đậu xe, giảm tiếng ồn, nguồn điện, yêu cầu phục vụ ăn uống và bất kỳ quyền hạn chính thức nào có thể cần đến. Họ chịu trách nhiệm đảm bảo mọi thứ an toàn.

Kết thúc buổi quay, họ đảm bảo địa điểm đã được dọn dẹp và khóa lại, trước khi trả cho chủ sở hữu trong tình trạng ưng ý. Mọi thiệt hại phải được báo cáo cho đơn vị sản xuất (Production office) và mọi yêu cầu bảo hiểm cần được xử lý.

Locations Manager phải giỏi điều gì?

Tìm được địa điểm

Thích thú với nhiếp ảnh

Kiến thức về pháp luật

Khả năng thương lượng

Tìm được địa điểm

Có mắt nhìn về kiến ​​trúc, kiến ​​thức về cảnh quan, khả năng nghiên cứu và hình dung một địa điểm sẽ thành điểm quay ra sao.

Thích thú với nhiếp ảnh

Chụp những bức ảnh đẹp về các địa điểm để giới thiệu với các thành viên còn lại trong đội ngũ sản xuất.

Kiến thức về pháp luật

Biết cách tuân thủ trách nhiệm pháp lý, vi phạm, đường cao tốc công cộng, luật pháp về sức khỏe và an toàn.

Khả năng thương lượng

Làm sao để có được mức giá tốt nhất cho vị trí và cơ sở vật chất.

Kỹ năng tổ chức

Lập kế hoạch, lập ngân sách, chú ý đến chi tiết và phát hiện trước các vấn đề tiềm ẩn.

Giao tiếp

Làm việc cẩn trọng với chủ sở hữu địa điểm, những người dân và đồng nghiệp mảng sản xuất.

Không bị lạc đường

Có định hướng tốt và khả năng đọc bản đồ.

Locations Manager làm việc với ai?

  • Assistant Locations Manager hoặc Locations Scout
  • Unit Manager
  • Locations tTrainee or Locations Runner
  • Locations Marshal

Locations Trainee

Locations Trainee là người nhặt rác, vận chuyển đồ và người đưa tin. Họ giúp Location Manager và Unit Manager vận hành trang web hàng ngày. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Locations Manager?

Không có lộ trình cụ thể cho vị trí này, nếu bạn là người thích khám phá và chụp hình ở nhiều nơi khác nhau là một trong những điểm mạnh để có thể bắt đầu cho vị trí này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm