Bài viết

Production Accountant

, 05/10/2024

Production Accountant

Production Accountant làm công việc gì?

Production Accountant làm tất cả những công việc mà một kế toán phải làm. Môi trường làm việc của họ khác biệt ở chỗ làm việc so với kế toán khác, là tại những địa điểm quay phim trong không khí náo nhiệt và sáng tạo của quá trình làm phim. Họ tính toán tài chính, xử lý kinh phí sản xuất, nói chuyện với người bảo lãnh hoàn thành (completion guarantor) (một chính sách bảo hiểm để đảm bảo phim được giao đúng thời gian và ngân sách), kiểm soát dòng tiền hoặc chi tiêu.

Trong giai đoạn tiền kỳ, Production Accountant giúp Producer và Production mManager chuẩn bị ngân sách và báo cáo chi phí ước tính cuối cùng. Trong quá trình sản xuất, họ giám sát tất cả các khoản thanh toán, quản lý bảng lương, cung cấp các báo cáo chi phí hàng ngày hoặc hàng tuần. Họ cũng đưa ra dự báo chi phí để đánh giá tác động của bất kỳ thay đổi trong quá trình sản xuất.

Production Accountant chuẩn bị một báo cáo tài khoản cho thấy tất cả các khoản thu nhập và chi tiêu cho producer hoặc công ty sản xuất và những người bỏ vốn (financier). Họ cũng có thể phải sắp xếp một phiên kiểm toán độc lập. Tùy thuộc vào cách bộ phim được tài trợ, họ cũng sẽ phải đối mặt với tài chính ngân hàng và người bảo lãnh hoàn thành (completion guarantor).

Với các quy mô sản xuất lớn hơn, Production Accountant sẽ làm việc với Finance Controller, những người thường được tuyển dụng lâu dài bởi các hãng phim và đài truyền hình. Production Accountant thường là những người làm nghề tự do.

Production Accountant phải giỏi điều gì?

Kế toán

Sử dụng phần mềm tài chính

Kiến thức về sản xuất phim

Kỹ năng giao tiếp

Kế toán

Ghi chép sổ sách tỉ mỉ, nắm rõ các quy định về Doanh thu nội địa và bảo hiểm.

Sử dụng phần mềm tài chính

Có thể sử dụng Movie Magic Budgeting hoặc các gói ngân sách khác.

Kiến thức về sản xuất phim

Hiểu biết tường tận về cách làm phim truyền hình và yêu thích ngành công nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp

Có thể lắng nghe và được thấu hiểu bởi mọi người từ Producer, Financier, Finance controller và Cashier.

Cẩn trọng

Có thể duy trì vấn đề bảo mật.

Production Accountant làm việc với ai?

Nếu bộ phận sản xuất có Finance Controller, Production Accountant làm việc thân thiết với người đó. Nếu không, thì Production Accountant đứng đầu một nhóm có thể gồm một key Assistant Accountant, một Assistant Accountant và một Accounts Trainee hoặc Cashier. Xem lại bài viết về Finance Controller để biết thêm chi tiết về các vị trí công việc.

Finance Controller

Finance Controller giám sát đội ngũ để đảm bảo sản xuất được kiểm soát về phương diện tài chính và hợp pháp. Xem chi tiết

Cashier

Cashier giúp Assistant Accountant và Production Accountant tổng kết chính xác chi tiêu tiền cho phim điện ảnh hoặc phim truyền hình. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Production Accountant?

Một số Production Accountant có bằng cấp kế toán nhưng điều ấy không có nghĩa là tất cả. Một số được nhận vào bộ phận kế toán sau khi làm việc ở vị trí khác trong ngành công nghiệp này. Lộ trình tốt là bắt đầu bằng vị trí Cashier và thăng tiến lên vị trí Assistant Accountant trước khi trở thành Production Accountant.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm