Bài viết

Production Buyer (Film,TV)

, 05/10/2024

Production Buyer (Film,TV)

Production Buyer (Film,TV) làm công việc gì?

Production Buyer mua sắm các đạo cụ. Họ làm việc sát sao với những Set Decorator để tìm nguồn cung, như dây thép gai, mã tấu, bốt điện thoại và xe đẩy vali khách sạn,…; bất cứ thứ gì cần thiết cho cảnh quay và bối cảnh. Họ ghi chú trên kịch bản, lập danh sách tất cả các đạo cụ cần thiết. Sau khi danh sách đã được kiểm chứng với Set Decorator, họ đi đến các nhà đạo cụ và tiến hành đăng ký.

Sau đó, Production Buyer viết lịch trình chi tiết cho từng đạo cụ, lên ngày và thời gian thuê để giảm thiểu chi phí, đồng thời xác nhận ngày thu và trả đạo cụ cho chủ sở hữu. Họ lập ngân sách hàng tuần cho Production Accountant để mọi khoản chi tiêu được giám sát chặt chẽ.

Họ cũng chịu trách nhiệm về tiền chi vặt của bộ phận nghệ thuật – vốn phải được theo dõi cẩn thận và đối chiếu vào cuối mỗi lần sản xuất. Production Buyer thường là những người làm tự do.

Production Buyer (Film,TV) phải giỏi điều gì?

Kiến thức về nhà đạo cụ (Prop House):

Kiến thức về đồ nội thất và kiến ​​trúc qua từng thời kỳ:

Tổ chức

Khả năng xoay xở

Kiến thức về nhà đạo cụ (Prop House)

Có mạng lưới quan hệ rộng rãi và hữu ích với các nhà đạo cụ, nhà cung cấp và nhà sản xuất chuyên nghiệp.

Kiến thức về đồ nội thất và kiến ​​trúc qua từng thời kỳ

Quan tâm đến khía cạnh sáng tạo của trang trí bối cảnh.

Tổ chức

Lên lịch và quản lý ngân sách, đồng thời theo dõi từng chi tiết của nhiều bối cảnh trong cùng thời điểm.

Khả năng xoay xở

Tìm các giải pháp hiệu quả về chi phí.

Giao tiếp

Làm việc sát với Set decorator, Prop master, Accountant và Prop house.

Production Buyer (Film,TV) làm việc với ai?

Trong quy mô sản xuất lớn, một Production Buyer có một trợ lý, một Assistant Buyer hoặc Cash Buyer – người hỗ trợ nghiên cứu, tìm nguồn cung ứng các mặt hàng, quản lý một khoản tiền chi vặt và liệt kê tất cả các khoản chi tiêu cho từng bối cảnh.

Làm cách nào để trở thành Production Buyer (Film,TV)?

Không có con đường cụ thể nào để trở Production Buyer, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn có sẵn cho mình kiến ​​thức nền tảng nghệ thuật. Trước hết, hãy cân nhắc trở thành một Art Trainee và bắt đầu làm việc với một bộ phim truyện. Điều này sẽ giúp bạn có được mối quan hệ, xây dựng kiến ​​thức về ngành nghề để có được công việc trong bộ phận nghệ thuật của một bộ phim điện ảnh hoặc bộ phim truyền hình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm