Bài viết

Deliverables Producer

, 05/10/2024

Deliverables Producer

Deliverables Producer làm công việc gì?

Khi làm một tập phim điện ảnh hoặc một bộ phim truyền hình, các sản phẩm này phải xuất ra ở nhiều định dạng khác nhau; DCP (cho rạp chiếu phim), IMF (cho nền tảng phát trực tuyến), file truyền thống hay bản DVD. Một phần của công việc này là tạo ra nhiều định dạng và các tệp video Quicktime để reviewer đánh giá, chia sẻ phim giúp mở rộng khả năng kinh doanh.

Deliverables Producer giám sát quá trình đó. Họ làm việc với người giám sát hậu kỳ (Post Production Supervisor) của bộ phim để quyết định lịch trình sản xuất các sản phẩm xuất hình ảnh và âm thanh, cũng như thành phần bổ sung nào sẽ được đưa vào sản phẩm bàn giao, chẳng hạn như những đoạn phim đã bị cắt. Họ làm việc với đội ngũ của mình để mã hóa video và âm thanh thành các định dạng dựa trên tệp gốc (file-based format) theo cách hiệu quả nhất có thể. Họ đảm bảo rằng các thành phẩm được kiểm tra và bàn giao trong ngân sách đã thỏa thuận và đúng thời hạn.

Deliverables Producer phải giỏi điều gì?

Khả năng lập trình

Kiến thức về công nghệ dựa theo tệp (file-based technologies) và DVD

Kỹ năng tổ chức

Giải quyết vấn đề

Khả năng lập trình

Có thể lập trình bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau(những ngôn ngữ phổ biến bao gồm Visual Basic, VB NET, Java, J2EE, C, C ++, C #, ASP, ASP.NET, Peri, JavaScript, Web Services, XML, PHP, Cold Fusion ,. NET, Framework, HTML và Python).

Kiến thức về công nghệ dựa theo tệp (file-based technologies) và DVD

Luôn cập nhật các công cụ soạn thảo mới nhất.

Kỹ năng tổ chức

Lên lịch, làm việc đúng thời hạn và trong phạm vi ngân sách.

Chú ý đến từng chi tiết

Quan tâm đến từng tiểu tiết và khả năng xử lý các công việc mang tính lặp lại.

Giải quyết vấn đề

Chủ động và tìm ra giải pháp cho các vấn đề phát sinh.

Kỹ năng giao tiếp

Làm việc với các nhà sản xuất phim điện ảnh và phim truyền hình, chia sẻ thông tin với những người còn lại trong đội ngũ.

Deliverables Producer làm việc với ai?

Post-production supervisor sẽ có mối quan hệ làm việc chặt chẽ với Deliverables Producer để đảm bảo tất cả các định dạng sao chép bản chính và được chuyển đến các công ty phân phối có liên quan. Deliverables Producer cũng làm việc với những người sau.

Post-production Supervisor

Trong quá trình edit, Post-production Supervisor giúp Producer đạt được nhiều nhất có thể mà không vượt quá ngân sách. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Deliverables Producer?

Hầu hết các Deliverables Producer sẽ có kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, thiết kế web, lập trình hoặc công nghệ thông tin. Họ thường bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là người hỗ trợ hậu kỳ (Post-production Runner), trợ lý công nghệ (Tech Assistant) hoặc Conform Editor (người chỉnh sửa video bằng cách chuyển video từ dạng chất lượng thấp sang chất lượng tốt).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm