Hiện nay Game đang là ngành giải trí phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Ngành này cần nhiều kỹ năng khác nhau từ nghệ thuật đến lập trình và nhu cầu tuyển dụng lớn đối với những người có kỹ năng marketing, quản lý dự án, sale và tài chính.

Production Department (Bộ phận sản xuất)

Tổ chức sản xuất một game là việc phải đảm bảo hoàn thành đúng deadline và trong phạm vi ngân sách cho phép

Marketing Executive (Games)

Marketing Executive (Games) đảm bảo thông tin game mới trên market sẽ tiếp cận được những người quan tâm và khiến họ muốn mua nó. Xem chi tiết

Esports Producer

Esports Producer tổ chức các giải đấu Esport cho người hâm mộ từ các giải đấu game và lên kế hoạch phát sóng truyền hình hoặc livestream. Xem chi tiết

Games Producer (Games)

Games Producer kêu gọi vốn, tuyển đội ngũ nhân viên phù hợp và đảm bảo việc sản xuất game tốt nhất có thể. Xem chi tiết

Games Publisher

Games Publishers thỏa thuận với studio để sản xuất game theo kịch bản và mục tiêu thống nhất. Họ giúp marketing và giám sát chất lượng game. Xem chi tiết

Community Manager

Community Manager là người chịu trách nhiệm phát triển các sự kiện, viết báo, truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội và phát livestream. Xem chi tiết

Assistant Games Producer

Assistant Games Producer chịu trách nhiệm sắp xếp và lưu trữ các asset, lên kế hoạch sản xuất game và kiểm tra tiến độ của toàn team. Xem chi tiết

Design Department (Phòng thiết kế)

Tạo giao diện cốt truyện game và quyết định game sẽ chơi như thế nào

Writer (Games)

Writer viết cốt truyện cho game bằng chuỗi các sự kiện và địa điểm. Từ đó giúp game có một câu chuyện thú vị và đầy ý nghĩa. Xem chi tiết

UX, UI Designer

Các UX Designer đảm bảo một game đẹp và dễ chơi. Các (UI) Designer quan tâm đến giao diện người dùng, nơi người chơi tương tác với Game. Xem chi tiết

Gameplay Designer

Gameplay Designer quy định các chế độ chơi, các góc camera của game, kịch bản cốt truyện, các quy tắc, nhân vật, đồ vật và phương tiện. Xem chi tiết

Lead Games Designer

Lead Games Designer làm việc với nhóm Game Design nhỏ để xây dựng cốt truyện, hệ thống nhân vật, đạo cụ rồi phổ biến ý tưởng đó với team khác Xem chi tiết

Level Designer

Các Level Designer là người biết cách tạo nên gameplay hay. Họ cũng là Gameplay Designer – nhưng chỉ một phần của game đó chính là level. Xem chi tiết

Art Department (Bộ phận hình ảnh)

Sáng tạo các artwork 2D và 3D cho các nhân vật, phương tiện và môi trường

Texturing Artist

Texturing Artist làm cho các mô hình 3D (3D Model) trông giống thật bằng cách mô phỏng các kết cấu lên bề mặt của vật thể (texture mapping). Xem chi tiết

Environment Artist (Games)

Environment Artist sáng tạo ra những khung cảnh kỳ ảo, ma quái, vùng đất hoang tàn và cả những địa điểm thực như văn phòng hay khu vui chơi. Xem chi tiết

Concept Artist (Games)

Concept Artist chịu trách nhiệm về hình ảnh của một game. Họ là những người đầu tiên vẽ môi trường, nhân vật và kẻ thù. Xem chi tiết

3D Modelling Artist

3D Modelling Artist tạo hình cho các Asset 3D như nhân vật, vũ khí, phương tiện, cây cối,... Họ thường xây dựng tạo hình 3D từ các bản vẽ 2D. Xem chi tiết

Animation Department (Bộ phận hoạt hình)

Tạo ra chuyển động hoạt hình từ các artwork 2D và 3D

Technical Animator

Technical Animator là cầu nối giữa Programmers và Animation team, họ phát triển các công cụ để giải quyết các khó khăn cho Animator. Xem chi tiết

Animator (Games)

Animators tạo ra các chuyển động cho các nhân vật và phương tiện thêm tính cách, cảm xúc và sống động hơn. Xem chi tiết

Technical Art Department (Bộ phận nghệ thuật kỹ thuật)

Đóng vai trò cầu nối giữa các Programmer và Artist để tạo ra những Artwork phức tạp hơn

Visual Effects (VFX) Artist

VFX Artist tạo ra hiệu ứng cháy nổ, hiệu ứng chưởng, kỹ năng trong game. Họ tạo bất cứ thứ gì chuyển động không phải là nhân vật hay vật thể Xem chi tiết

Technical Artist

Technical Artist giúp công việc của Artist dễ dàng hơn. Họ làm kỹ thuật trong các game engine, giúp cho Artist thể hiện được điều mình muốn. Xem chi tiết

Graphics Programmer

Graphic Programmer đảm bảo game trông đẹp nhất có thể, làm cho đồ họa càng chi tiết càng tốt mà không ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu năng game. Xem chi tiết

Audio Department (Phòng âm thanh)

Soạn nhạc và tạo hiệu ứng âm thanh, mang âm thanh vào game

Sound Designer (Games)

Sound Designers tạo ra âm thanh thực tế cho game. Bao gồm âm nhạc, các hiệu ứng âm thanh như tiếng súng, tiếng bước chân, tiếng va chạm,…. Xem chi tiết

Music Composer

Game Music Composer viết nền nhạc chủ đề (music theme) của game. Họ giúp game có thêm chiều sâu và màu sắc bằng cách sáng tác nhạc. Xem chi tiết

Audio Programmer

Audio Programmer lập trình về âm thanh trong game như âm lượng, tiếng súng, tiếng bước chân,... được kích hoạt bởi hành động của người chơi. Xem chi tiết

Programming Department (Bộ phận lập trình)

Bao gồm những người viết code nhằm cải tiến công cụ và những người làm cho các nhân vật có thể tự chuyển động

VR Programmer

VR Programmer viết code phát triển các game trên kính thực tế ảo, người chơi sau khi đeo kính VR sẽ có cảm giác thực sự bước vào thế giới ảo. Xem chi tiết

Tools Engineer

Tools Engineer giúp quá trình làm game trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp cho các team khác những bộ công cụ, phần mềm riêng để làm việc. Xem chi tiết

Physics Programmer

Physic Programmer sẽ viết code, dựa trên các định luật vật lý để giả lập lại những hiện tượng thực tế trong game. Xem chi tiết

Network Programmer

Network Programmer phát triển code đằng sau các game online để mọi thứ diễn ra trong game được kết nối liên tục từ các thiết bị của User. Xem chi tiết

Generalist Programmer

Generalist Programmer lập trình phần trung tâm chính của game. Họ viết code để user có thể điều khiển game, kiểm tra code và sửa lỗi. Xem chi tiết

Gameplay Programmer

Gameplay Programmer sẽ lập trình các quy tắc điều khiển các đối tượng trong game, chú ý đến việc cân bằng và điều chỉnh cách chơi của game. Xem chi tiết

Engine Programmer

Engine Programmer phát triển game engine giúp game có thể vận hành. Họ tạo ra chức năng mới trong engine và viết lại các hệ thống hiện có. Xem chi tiết

AI Programmer

AI Programmers tạo ra bộ não trung tâm của game. Làm cho các nhân vật NPC có thể tự đưa ra quyết định và hành xử theo những cách hợp lí. Xem chi tiết

Quality Assurance Department (Bộ phận Quản lý chất lượng)

Chỉ ra lỗi trong game, kiểm tra lỗi, trục trặc và lỗi chính tả

QA Build Engineer

Vai trò chính của Build engineer là đảm bảo chất lượng bản update mới nhất của game có thể được tạo khi cần càng nhanh càng tốt. Xem chi tiết

Games Tester

Game Tester phải tìm ra lỗi của game, viết báo cáo chi tiết về từng lỗi và sau đó lại tiếp tục kiểm tra lại khi nhóm phát triển đã sửa xong. Xem chi tiết