Hiện nay Game đang là ngành giải trí phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Ngành này cần nhiều kỹ năng khác nhau từ nghệ thuật đến lập trình và nhu cầu tuyển dụng lớn đối với những người có kỹ năng marketing, quản lý dự án, sale và tài chính.
Production Department (Bộ phận sản xuất)
Tổ chức sản xuất một game là việc phải đảm bảo hoàn thành đúng deadline và trong phạm vi ngân sách cho phép
Marketing Executive (Games)
Marketing Executive (Games) đảm bảo thông tin game mới trên market sẽ tiếp cận được những người quan tâm và khiến họ muốn mua nó. Xem chi tiết
Esports Producer
Esports Producer tổ chức các giải đấu Esport cho người hâm mộ từ các giải đấu game và lên kế hoạch phát sóng truyền hình hoặc livestream. Xem chi tiết
Games Producer (Games)
Games Producer kêu gọi vốn, tuyển đội ngũ nhân viên phù hợp và đảm bảo việc sản xuất game tốt nhất có thể. Xem chi tiết
Games Publisher
Games Publishers thỏa thuận với studio để sản xuất game theo kịch bản và mục tiêu thống nhất. Họ giúp marketing và giám sát chất lượng game. Xem chi tiết
Community Manager
Community Manager là người chịu trách nhiệm phát triển các sự kiện, viết báo, truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội và phát livestream. Xem chi tiết
Assistant Games Producer
Assistant Games Producer chịu trách nhiệm sắp xếp và lưu trữ các asset, lên kế hoạch sản xuất game và kiểm tra tiến độ của toàn team.
Xem chi tiết
Design Department (Phòng thiết kế)
Tạo giao diện cốt truyện game và quyết định game sẽ chơi như thế nào
Writer (Games)
Writer viết cốt truyện cho game bằng chuỗi các sự kiện và địa điểm. Từ đó giúp game có một câu chuyện thú vị và đầy ý nghĩa. Xem chi tiết
UX, UI Designer
Các UX Designer đảm bảo một game đẹp và dễ chơi.
Các (UI) Designer quan tâm đến giao diện người dùng, nơi người chơi tương tác với Game. Xem chi tiết
Gameplay Designer
Gameplay Designer quy định các chế độ chơi, các góc camera của game, kịch bản cốt truyện, các quy tắc, nhân vật, đồ vật và phương tiện. Xem chi tiết
Lead Games Designer
Lead Games Designer làm việc với nhóm Game Design nhỏ để xây dựng cốt truyện, hệ thống nhân vật, đạo cụ rồi phổ biến ý tưởng đó với team khác Xem chi tiết
Level Designer
Các Level Designer là người biết cách tạo nên gameplay hay. Họ cũng là Gameplay Designer – nhưng chỉ một phần của game đó chính là level. Xem chi tiết
Art Department (Bộ phận hình ảnh)
Sáng tạo các artwork 2D và 3D cho các nhân vật, phương tiện và môi trường
Texturing Artist
Texturing Artist làm cho các mô hình 3D (3D Model) trông giống thật bằng cách mô phỏng các kết cấu lên bề mặt của vật thể (texture mapping). Xem chi tiết
Environment Artist (Games)
Environment Artist sáng tạo ra những khung cảnh kỳ ảo, ma quái, vùng đất hoang tàn và cả những địa điểm thực như văn phòng hay khu vui chơi. Xem chi tiết
Concept Artist (Games)
Concept Artist chịu trách nhiệm về hình ảnh của một game. Họ là những người đầu tiên vẽ môi trường, nhân vật và kẻ thù. Xem chi tiết
3D Modelling Artist
3D Modelling Artist tạo hình cho các Asset 3D như nhân vật, vũ khí, phương tiện, cây cối,... Họ thường xây dựng tạo hình 3D từ các bản vẽ 2D. Xem chi tiết
Animation Department (Bộ phận hoạt hình)
Tạo ra chuyển động hoạt hình từ các artwork 2D và 3D
Technical Animator
Technical Animator là cầu nối giữa Programmers và Animation team, họ phát triển các công cụ để giải quyết các khó khăn cho Animator. Xem chi tiết
Animator (Games)
Animators tạo ra các chuyển động cho các nhân vật và phương tiện thêm tính cách, cảm xúc và sống động hơn. Xem chi tiết
Technical Art Department (Bộ phận nghệ thuật kỹ thuật)
Đóng vai trò cầu nối giữa các Programmer và Artist để tạo ra những Artwork phức tạp hơn
Visual Effects (VFX) Artist
VFX Artist tạo ra hiệu ứng cháy nổ, hiệu ứng chưởng, kỹ năng trong game. Họ tạo bất cứ thứ gì chuyển động không phải là nhân vật hay vật thể Xem chi tiết
Technical Artist
Technical Artist giúp công việc của Artist dễ dàng hơn. Họ làm kỹ thuật trong các game engine, giúp cho Artist thể hiện được điều mình muốn. Xem chi tiết
Graphics Programmer
Graphic Programmer đảm bảo game trông đẹp nhất có thể, làm cho đồ họa càng chi tiết càng tốt mà không ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu năng game. Xem chi tiết
Audio Department (Phòng âm thanh)
Soạn nhạc và tạo hiệu ứng âm thanh, mang âm thanh vào game
Sound Designer (Games)
Sound Designers tạo ra âm thanh thực tế cho game. Bao gồm âm nhạc, các hiệu ứng âm thanh như tiếng súng, tiếng bước chân, tiếng va chạm,…. Xem chi tiết
Music Composer
Game Music Composer viết nền nhạc chủ đề (music theme) của game. Họ giúp game có thêm chiều sâu và màu sắc bằng cách sáng tác nhạc. Xem chi tiết
Audio Programmer
Audio Programmer lập trình về âm thanh trong game như âm lượng, tiếng súng, tiếng bước chân,... được kích hoạt bởi hành động của người chơi. Xem chi tiết
Programming Department (Bộ phận lập trình)
Bao gồm những người viết code nhằm cải tiến công cụ và những người làm cho các nhân vật có thể tự chuyển động
VR Programmer
VR Programmer viết code phát triển các game trên kính thực tế ảo, người chơi sau khi đeo kính VR sẽ có cảm giác thực sự bước vào thế giới ảo. Xem chi tiết
Tools Engineer
Tools Engineer giúp quá trình làm game trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp cho các team khác những bộ công cụ, phần mềm riêng để làm việc. Xem chi tiết
Physics Programmer
Physic Programmer sẽ viết code, dựa trên các định luật vật lý để giả lập lại những hiện tượng thực tế trong game. Xem chi tiết
Network Programmer
Network Programmer phát triển code đằng sau các game online để mọi thứ diễn ra trong game được kết nối liên tục từ các thiết bị của User. Xem chi tiết
Generalist Programmer
Generalist Programmer lập trình phần trung tâm chính của game. Họ viết code để user có thể điều khiển game, kiểm tra code và sửa lỗi. Xem chi tiết
Gameplay Programmer
Gameplay Programmer sẽ lập trình các quy tắc điều khiển các đối tượng trong game, chú ý đến việc cân bằng và điều chỉnh cách chơi của game. Xem chi tiết
Engine Programmer
Engine Programmer phát triển game engine giúp game có thể vận hành. Họ tạo ra chức năng mới trong engine và viết lại các hệ thống hiện có. Xem chi tiết
AI Programmer
AI Programmers tạo ra bộ não trung tâm của game. Làm cho các nhân vật NPC có thể tự đưa ra quyết định và hành xử theo những cách hợp lí. Xem chi tiết
Quality Assurance Department (Bộ phận Quản lý chất lượng)
Chỉ ra lỗi trong game, kiểm tra lỗi, trục trặc và lỗi chính tả