3D Modeling

Mô hình 3D là gì?

Khi công nghệ thông tin phát triển, nhu cầu giải trí đang thay đổi nhanh chóng. Rời xa các bộ phim được sản xuất truyền thống, ngành công nghiệp điện ảnh đã dẫn đến sự trỗi dậy của hoạt hình 3D và các bộ phim bom tấn nặng về CGI. Hoạt ảnh do máy tính tạo ra đang được ưa thích hơn các đối tác vẽ tay truyền thống của chúng. Trong ngành công nghiệp game, các mục hoạt hình 3D thống trị thị trường do đồ họa và hiệu ứng hình ảnh vượt trội của chúng.

Nhìn chung, việc ứng dụng các sản phẩm 3D vào làng giải trí đã mang đến cho khán giả và người chơi những trải nghiệm vượt trội. Điều đó giải thích tại sao thiết kế 3D đang trở thành một trong những lĩnh vực sáng tạo và được yêu thích nhất trên thế giới.

Trong thiết kế 3D, mô hình 3D và hoạt hình 3D là hai nhánh chính. Nói chung, mô hình 3D sử dụng các công cụ và phần mềm chuyên dụng cho các thiết kế 3D để tạo ra hình ảnh 3D (ba chiều) về các nhân vật, đối tượng, phong cảnh, môi trường, v.v. và được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như trò chơi, phim, hoạt ảnh, quảng cáo, cơ khí, kiến trúc, xây dựng, v.v.

Mô hình 3D chắc chắn là một nghề thời thượng thu hút các bạn trẻ yêu thích thiết kế và muốn làm việc trong các lĩnh vực sáng tạo. Để đáp ứng nhu cầu lao động khổng lồ trong lĩnh vực này, VTC Academy cung cấp chương trình học mô hình 3D chuyên sâu nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức và công cụ chuyên môn, để họ có thể đáp ứng các yêu cầu việc làm khắt khe của nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

THỨ NGUYÊN 1:

NGUYÊN TẮC CƠ BẢN VỀ NGHỆ THUẬT

  1. Buổi định hướng học kỳ
  2. Tiếng Anh
  3. Phát triển cá nhân và nghề nghiệp
  4. Học cách học
  5. Kỹ năng mềm: Tư duy sáng tạo, Tư duy phản biện, Giải quyết vấn đề, Hợp tác, Giao tiếp
  6. Nguyên tắc cơ bản về máy tính
  7. Lý thuyết nghệ thuật (Phối cảnh, Màu sắc, Tỷ lệ & Giải phẫu Con người)
  8. Bản vẽ
  9. Sổ phác thảo
  10. Nghệ thuật khái niệm cơ bản
  11. Bảng phân cảnh
  12. Dự án 1 (Cá nhân)

THỨ NGUYÊN 2:

THIẾT KẾ 3D

  1. Buổi định hướng học kỳ
  2. 3D Mô hình hóa cơ bản
  3. Gian lận nhân vật
  4. 3D Hoạt hình cơ bản
  5. Chiếu sáng và kết xuất cơ bản
  6. Làm việc với Game Engine
  7. Tổng hợp cơ bản
  8. Dự án 2 (Nhóm)

THỨ NGUYÊN 3:

MÔ HÌNH 3D NÂNG CAO

  1. Buổi định hướng học kỳ
  2. Tạo hình nhân vật
  3. Vẽ tranh kết cấu
  4. Bề mặt cứng
  5. Tạo môi trường

THỨ NGUYÊN 4:

DỰ ÁN CUỐI CÙNG

  1. Dự án Capstone (Nhóm)