Creature TDs
Creature Technical Director (TD) làm công việc gì?
Creature TDs xây dựng phần mềm giúp các nghệ sĩ tạo ra bộ lông, lông vũ trên các sinh vật một cách sống động như thật.
Họ phát triển và lập trình các phần mềm kỹ thuật số để các nghệ sĩ sáng tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số như khủng long, động vật hoặc quái vật. Sau đó họ làm việc với Pipeline TDs để kết hợp các công cụ này vào quy trình sản xuất VFX.
Vai trò của Creature TDs khác nhau tùy thuộc vào quy mô của studio. Trong một số studio thì họ cần làm rigging (tạo ra các hệ thống xương và cơ bắp để người Animator sử dụng làm cơ sở cho các chuyển động của sinh vật). Trong các studio lớn thì Creature TDs chỉ tập trung vào việc tạo ra lông thú, tóc, lông vũ và da. Creature TDs đảm bảo các hiệu ứng trông như thật và kết hợp hoàn hảo với các thành phần VFX, live-action khác của phim hoặc chương trình TV.
Creature TDs có thể làm việc cho studio VFX hoặc làm tự do.
Creature Technical Director (TD) phải giỏi điều gì?
Hợp tác và giao tiếp
Kỹ năng lập trình và phần mềm
Làm việc với hệ điều hành Linux hoặc Unix
Làm việc theo đúng thời hạn
Giải quyết vấn đề
Đưa ra các giải pháp và giải quyết các trở ngại, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để sáng tạo.
Hợp tác và giao tiếp
Làm việc với các nghệ sĩ VFX khác, sử dụng tài nguyên của nhau một cách hiệu quả, nhận feedback một cách xây dựng.
Kỹ năng lập trình và phần mềm
Biết sử dụng nhiều phần mềm như Houdini, Maya và Ziva Dynamics, có thể hiểu và sử dụng ngôn ngữ script (tùy chọn Python, Mel và C ++ tùy chọn).
Làm việc với hệ điều hành Linux hoặc Unix
Biết cách làm việc với các hệ điều hành này, mà chúng thì khác với Microsoft Windows hoặc macOS (Apple).
Làm việc theo đúng thời hạn
Làm việc trong khung thời gian nhất định, có tổ chức, có thể hoàn thành công việc dưới áp lực.
Creature Technical Director (TD) làm việc với ai?
Creature TDs báo cáo cho CG Supervisor và VFX Supervisor. Họ thường xuyên trao đổi với bộ phận sản xuất về lịch trình và thời hạn.
Họ hợp tác chặt chẽ với các nghệ sĩ VFX khác cũng làm sáng tạo sinh vật Modelling Artist, Riggers và Animators. Creature TDs cũng hoạt động với các Effects (FX) Artists và Lighting TDs.
FX TD (VFX)
FX TDs giúp các VFX Artist làm việc dễ dàng hơn với các hiệu ứng như vụ nổ, khói cuồn cuộn và nước chảy xiết. Xem chi tiết
Modelling Artist
Modelling Artists tạo ra nhân vật, vũ khí, thực vật và động vật 3D trên máy tính, bắt đầu bằng một bản brief 2D hoặc 3D của Concept Artist. Xem chi tiết
Lighting Artist (VFX)
Lighting Artist dùng ánh sáng tạo thêm chiều sâu và cảm giác chân thực vào các cảnh do máy tính tạo ra (CG). Xem chi tiết
CG Supervisor
Computer Graphics (CG) Supervisor chịu trách nhiệm cuối cùng về việc phân phối và chất lượng thành phần 3D do máy tính tạo ra của dự án VFX. Xem chi tiết
Animator (VFX)
Animator tạo linh hồn cho các nhân vật bằng cách làm cho chúng di chuyển sống động như thật, họ sử dụng rigs (khung xương) do máy tính tạo ra. Xem chi tiết
VFX Supervisor
VFX Supervisor có trách nhiệm đối với tất cả các yếu tố VFX được sản xuất cho một dự án bởi công ty hoặc studio của họ. Xem chi tiết
Rigger
Rigger tạo khung xương kỹ thuật số cho các nhân vật 3D. Những khung xương giúp một nhân vật hoặc sinh vật có thể chuyển động. Xem chi tiết
Visual Effects (VFX) Artist
VFX Artist tạo ra hiệu ứng cháy nổ, hiệu ứng chưởng, kỹ năng trong game. Họ tạo bất cứ thứ gì chuyển động không phải là nhân vật hay vật thể Xem chi tiết
Làm cách nào để trở thành Creature Technical Director (TD)?
Để trở thành Creature TDs bạn cần có kinh nghiệm ở các vị trí như VFX Artist, Modelling Artist, Texturing Artist hoặc Runner trong công ty VFX.
Vai trò của Creature TDs liên quan đến sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ. Bạn cần phát triển cả kỹ năng kỹ thuật và khả năng quan sát và đánh giá VFX. Kiến thức về các ngôn ngữ lập trình như Python, C ++ và các phần mềm như Maya và Houdini là cần thiết.
Có các khóa học cấp bằng lập trình máy tính, khoa học máy tính hoặc hoạt hình sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm và kiến thức hữu ích để trở thành Creature TDs.