Bài viết

Level Designer

, 05/10/2024

Level Designer – Nhà thiết kế cấp độ

Level Designer làm công việc gì?

Các Level Designer là người biết cách tạo nên gameplay hay. Họ cũng là Gameplay Designer – nhưng chỉ một phần của game đó chính là level. Dựa trên các thông số kỹ thuật mà Game Designer đưa ra, Level Designer bắt đầu đi vào chi tiết hơn như các hành động mà user tương tác, các sự kiện diễn ra, đối tượng và môi trường trong level đó. Họ cũng thiết kế các nhân vật và hành động của chúng.

Level Designer đầu tiên phác thảo ý tưởng trên giấy hoặc sử dụng phần mềm vẽ 2D. Họ tưởng tượng ra trải nghiệm chơi, đặt mình vào vị trí của người chơi, vạch ra mọi khả năng có thể xảy ra. Họ cần suy nghĩ về tính logic của các sự kiện và hành động, các điều kiện cần được đáp ứng khi người chơi muốn vượt qua thử thách.

Level Designer phải giỏi điều gì?

Kiến thức về gameplay

Kiến thức về lập trình

Mỹ thuật

Giao tiếp

Sáng tạo

Đưa ra những thách thức và nhiệm vụ mới.

Kiến thức về gameplay

Tưởng tượng gameplay, xem nó một cách trực quan và phát triển gameplay mechanics (cơ chế chơi).

Kiến thức về lập trình

Hiểu lập trình, có một số năng lực về tưởng tượng kịch bản.

Vật lý

Hiểu cách các đối tượng phản ứng theo quy luật vật lý.

Mỹ thuật

Có nhận thức về không gian mạnh mẽ với kỹ năng thiết kế 2D và 3D.

Giao tiếp

Làm việc với các Artists, nhóm Game Designer và chia sẻ tầm nhìn với các games developer (nhà phát triển game).

Công cụ

Đây là một số công cụ được sử dụng bởi các level designer chuyên nghiệp, nhưng bạn có thể phát triển kỹ năng của mình bằng cách sử dụng các phần mềm miễn phí. 

  • Phần mềm đồ họa (Photoshop, Adobe After Effects, Illustrator, Dreamweaver)
  • Phần mềm hoạt hình 2D và 3D (Blender, Maya, 3DS Max, C4D)
  • Game Engines (Unity, Unreal Engine)
  • Ngôn ngữ lập trình (C #, C ++, Python)

Level Designer làm việc với ai?

Level Designer báo cáo cho Gameplay Designer. Họ hướng dẫn cho Testers chơi thử game và cũng làm việc chặt chẽ với các ArtistProgrammers.

Làm thế nào để trở thành Level Designer?

Games Tester

Game Tester phải tìm ra lỗi của game, viết báo cáo chi tiết về từng lỗi và sau đó lại tiếp tục kiểm tra lại khi nhóm phát triển đã sửa xong. Xem chi tiết

Gameplay Programmer

Gameplay Programmer sẽ lập trình các quy tắc điều khiển các đối tượng trong game, chú ý đến việc cân bằng và điều chỉnh cách chơi của game. Xem chi tiết

Texturing Artist

Texturing Artist làm cho các mô hình 3D (3D Model) trông giống thật bằng cách mô phỏng các kết cấu lên bề mặt của vật thể (texture mapping). Xem chi tiết

Environment Artist (Games)

Environment Artist sáng tạo ra những khung cảnh kỳ ảo, ma quái, vùng đất hoang tàn và cả những địa điểm thực như văn phòng hay khu vui chơi. Xem chi tiết

Concept Artist (Games)

Concept Artist chịu trách nhiệm về hình ảnh của một game. Họ là những người đầu tiên vẽ môi trường, nhân vật và kẻ thù. Xem chi tiết

3D Modelling Artist

3D Modelling Artist tạo hình cho các Asset 3D như nhân vật, vũ khí, phương tiện, cây cối,... Họ thường xây dựng tạo hình 3D từ các bản vẽ 2D. Xem chi tiết

Gameplay Designer

Gameplay Designer quy định các chế độ chơi, các góc camera của game, kịch bản cốt truyện, các quy tắc, nhân vật, đồ vật và phương tiện. Xem chi tiết

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm