Bài viết

Marketing Executive (Games)

, 19/09/2024

Marketing Executive (Games) – Quản lý tiếp thị (Games)

Entry level Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm

Marketing Executive (Games) làm công việc gì?

Sẽ thật vô nghĩa nếu một game hay mà không ai biết nó hay như thế nào. Đội ngũ Marketing đảm bảo thông tin về một game hoặc tính năng mới sắp xuất hiện trên market sẽ tiếp cận được những người chơi quan tâm – và khiến họ muốn mua nó.

Đội ngũ Marketing tạo các chiến dịch hướng đến các đối tượng cụ thể để truyền thông về game sắp phát hành. Các phương thức được sử dụng bao gồm truyền thông xã hội, các bài đánh giá, quảng cáo, cộng đồng trực tuyến, trang web game chuyên dụng, nền tảng bán hàng và các sự kiện trực tiếp.

Họ khéo léo khoe gameplay cũng như video quảng bá game (trailer) và quảng cáo trực tuyến, thông cáo báo chí, bố trí các buổi phỏng vấn, đánh giá cách chơi và bất kỳ hình ảnh tiếp thị nào sử dụng làm ảnh bìa game, đóng gói hàng hóa. Phương thức truyền thông xã hội thường chiếm vai trò chủ yếu bằng các hoạt động như đăng gif, hình ảnh và các giải đấu.

Ở các công ty lớn hơn, phần lớn hoạt động marketing được thực hiện sau khi game gần như sẵn sàng phát hành. Nhưng ở các công ty nhỏ hơn, các Marketing Executives có thể làm việc ngay từ đầu. Họ có thể thực hiện nghiên cứu để xác định thị trường và tham gia làm việc với các nhóm để test thử ý tưởng game. Họ cũng có thể hỗ trợ đội ngũ Community Managers để giữ chân người chơi sau khi trò chơi đã được phát hành, đặc biệt là với các game online được cập nhật liên tục.

Marketing Executive (Games) phải giỏi điều gì?

Tiếp thị

Truyền thông và xã hội

Hiểu biết về ngành game

Quản lý ngân sách

Tiếp thị

Tư duy sáng tạo và có óc phân tích, sáng tạo nội dung hấp dẫn, hiểu rõ đối tượng mà game hướng đến và cách tiếp cận user.

Truyền thông xã hội

Biết sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và phần mềm quản lí tiến độ.

Giao tiếp

Viết bài viết hấp dẫn, thu hút nhiều nhóm đối tượng người dùng khác nhau.

Hiểu biết về ngành game

Có kiến thức rộng về các tựa game và nền tảng khác nhau ở các thể loại liên quan, cập nhật các xu hướng mới nhất.

Quản lý ngân sách

Có thể quản lý một nguồn ngân sách lớn và chi tiêu trong hạn mức đó.

Công cụ

Mỗi công ty game sẽ sử dụng một công cụ thương mại khác nhau nên việc đào tạo công cụ được sử dụng thường diễn ra nội bộ, nhưng dưới đây là một số công cụ mà đội ngũ marketing có thể tiếp cận:

  • Lên kế hoạch truyền thông xã hội, tự động hóa quản lý hồ sơ (HootSuite)
  • Sáng tạo nội dung (Giphy, Photoshop Elements, Premiere Elements, Adobe Spark)
  • Thư tiếp thị điện tử và quản lý lượng đăng ký (MailChimp)
  • Các nền tảng quảng cáo (Google Ads, Facebook, YouTube)
  • Phần mềm quản lý dự án (Microsoft Project, JIRA, Trello)
  • Phân tích và báo cáo dữ liệu (Google Analytics)

Marketing Executive (Games) làm việc với ai?

Marketing Executives chủ yếu làm việc với các thành viên khác của Marketing team, các chuyên gia phân tích dữ liệu (Data Analyst), nhân viên Sale và Marketing, song song đó cũng phải làm việc với đội ngũ phát triển game, chủ yếu là đội ngũ sản xuất, Artist và Graphic Design. Họ cũng phải duy trì mối quan hệ tốt với Games Publishers(nhà phát hành game), Sales distributors (nhà phân phối game) và giới truyền thông.

Concept Artist (Games)

Concept Artist chịu trách nhiệm về hình ảnh của một game. Họ là những người đầu tiên vẽ môi trường, nhân vật và kẻ thù. Xem chi tiết

Marketing Executive (Games)

Marketing Executive (Games) đảm bảo thông tin game mới trên market sẽ tiếp cận được những người quan tâm và khiến họ muốn mua nó. Xem chi tiết

Games Producer (Games)

Games Producer kêu gọi vốn, tuyển đội ngũ nhân viên phù hợp và đảm bảo việc sản xuất game tốt nhất có thể. Xem chi tiết

Games Publisher

Games Publishers thỏa thuận với studio để sản xuất game theo kịch bản và mục tiêu thống nhất. Họ giúp marketing và giám sát chất lượng game. Xem chi tiết

Lead Games Designer

Lead Games Designer làm việc với nhóm Game Design nhỏ để xây dựng cốt truyện, hệ thống nhân vật, đạo cụ rồi phổ biến ý tưởng đó với team khác Xem chi tiết

Làm thế nào để trở thành một Marketing Executive (Games)?

Tin tuyển dụng

TP.HCM
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
Hà Nội
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
4.000.000đ
180 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: Toàn thời gian
275/6 Âu Cơ Phường 5 Quận 11 Tp.HCM
Thời gian làm việc: Toàn thời gian

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm