Bài viết

Publicist

, 20/09/2024

Publicist

Publicist làm công việc gì?

Publicist tạo ra hiệu ứng lan tỏa xung quanh việc phát hành một bộ phim. Họ khiến những người phê bình bắt đầu bình luận về phim đó.

Những người này phụ trách tạo độ phủ sóng truyền thông cho một bộ phim thông qua mối quan hệ tốt đẹp với những nhà báo và nhà phê bình. Họ tạo những thông tin gửi đến báo chí, thường bao gồm tóm tắt phim, ghi chú về sản xuất, uy tín của dàn diễn viên và đoàn làm phim hay tiểu sử của họ thông các đơn vị bao điện tử. Với những phim kinh phí lớn,Publicist cũng lên lịch công chiếu phim cho cánh báo chí xem trước. Các đơn vị Publicist cũng có thể mời các nhà báo đến trường quay trong thời gian đang quay phim.

Họ xử lý tất cả các khía cạnh lớn của truyền thông báo chí và báo cáo Distributor (nhà phân phối) và Producer (nhà sản xuất) về lịch trình PR (quan hệ công chúng). Họ có quyền xem tất cả các tài liệu công khai và cân nhắc về mọi vấn đề pháp lý, đạo đức và văn hóa. Nếu có bất kỳ tranh cãi nào xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào, thì Publicist là người xử lý việc kiểm soát thiệt hại – và họ cần phải sẵn sàng bất cứ lúc nào trong ngày và đêm để làm điều đó.

Publicist phải giỏi điều gì?

Hiểu biết về truyền thông

Khả năng viết

Kiến thức về thị trường điện ảnh

Kỹ năng thuyết phục

Hiểu biết về truyền thông

Có mối quan hệ tốt trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền thông, biết các nhu cầu của các nhà báo trong báo in, truyền hình, đài phát thanh và online.

Khả năng viết

Viết câu chuyện quảng cáo của bộ phim, tạo gói báo chí (press pack), lập kế hoạch phát hành (release plan).

Kiến thức về thị trường điện ảnh

Xác định nhóm khán giả cốt lõi cho một bộ phim, biết cách tiếp cận khán giả và khiến họ phấn khích, để ý về những số liệu doanh thu phòng vé, số liệu người xem và xu hướng phim.

Tính linh hoạt

Phát triển mạnh trong các tình huống hay thay đổi, tận hưởng sự ngẫu hứng.

Kỹ năng thuyết phục

Kết nối với những người có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp điện ảnh, như báo chí, nhà phê bình và người lên chương trình, pitch và thuyết phục họ về sức mạnh của bộ phim.

Publicist làm việc với ai?

Publicist làm việc với rạp chiếu phim, giám đốc điều hành hãng phim (Studio Executive), thành viên của trong nhóm diễn viên và đoàn làm phim, nhà phê bình phim, báo chí điện ảnh và bên đại diện liên hoan phim và những người khác quảng bá phim, chẳng hạn như Marketing manager.

Marketing Manager

Marketing Manager xác định đối tượng khán giả cho phim điện ảnh hoặc phim truyền hình, thu hút sự chú ý và sự quan tâm của người xem. Xem chi tiết

Làm cách nào để trở thành Publicist?

Publicist sẽ phải làm việc trong lĩnh vực điện ảnh hoặc truyền hình trong nhiều năm trước khi họ nhận được vị trí này. Không có con đường sự nghiệp nhất định, nhưng các lộ trình phổ biến cho vai trò này bao gồm PR, báo chí, marketing và sản xuất phim. Một cách bắt đầu tốt là làm trợ lý trong bộ phận tiếp thị của công ty phân phối, sản xuất hoặc sale của phim hoặc kênh truyền hình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm