Texturing Artist – Nghệ sĩ kết cấu
Entry level – Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm
Entry level – Vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm
Các Texturing Artists làm cho các mô hình 3D (3D Model) trông giống thật bằng cách mô phỏng các kết cấu lên bề mặt của vật thể (thuật ngữ gọi là texture mapping). Họ cũng tạo thêm những chi tiết trông thật hơn như – rỉ sét trên loang dầu, vết xước trên vải, vết rách trên vải và hình ảnh phản chiếu trên cửa sổ.
Nhiệm vụ của họ là làm cho các bề mặt trở nên chân thực, giúp người chơi quên rằng họ đang ở trong một thế giới do máy tính tạo ra (CGI). Texturing Artist có thể vẽ tay, chỉnh sửa ảnh, dùng các phương pháp kỹ thuật 2D và 3D để tạo ra các texture tùy ý. Họ điều khiển vật liệu (Materials), trình tạo bóng (Shaders), ánh sáng (Lighting) và hiểu rõ về cách thức những thứ này tương tác với nhau.
Sử dụng phần mềm và game engines
Kiến thức về vật liệu
Mỹ thuật
Hợp tác
Sáng tạo Artwork bằng cách sử dụng nhiều phần mềm, cập nhật các công nghệ và kỹ thuật mới nhất.
Áp dụng nghệ thuật vào phần mềm làm trò chơi, am hiểu kỹ thuật và sử dụng chúng.
Hiểu rõ cách chúng hoạt động trong các điều kiện khác nhau, chúng trông như thế nào và biết sử dụng các công cụ xử lý vật liệu.
Có năng khiếu mỹ thuật, hiểu cấu trúc, màu sắc, kết cấu (Texture), ánh sáng và biết cách kết hợp các yếu tố này với nhau như thế nào.
Làm việc với các Artist, các Games Development, Game Designer và Programmers.
Làm việc theo tiến độ sản xuất, quản lý các tập tin và đáp ứng thời hạn.
Đây là một số công cụ được các chuyên gia sử dụng:
Texturing Artists làm việc với tất cả các thành viên khác của bộ phận hình ảnh như Concept Artists, Environment Artists, Modelling Artists, Designers và Programmers. Họ thường báo cáo trực tiếp cho Art Director.
Bạn có thể bắt đầu với các khóa học 3D hoặc các khóa học chuyên sâu cho Texturing Artist