Junior Game Designer (Gameloft Business Solutions)

  • TP.HCM
  • Toàn thời gian

Mô tả công việc

Nhà thiết kế Trò chơi của chúng tôi chịu trách nhiệm về tất cả các khía cạnh Thiết kế Trò chơi trong việc tạo ra các Trò chơi Thông thường hấp dẫn.

Trách nhiệm chính của anh ấy là:

  • Tạo các tài liệu thiết kế có độ chi tiết cao trong đó có bản thiết kế cho toàn bộ thiết kế, lối chơi và giao diện của trò chơi;
  • Thiết kế các quy tắc của trò chơi và đảm bảo rằng mọi thứ được cân bằng cẩn thận;
  • Tạo các nhiệm vụ, cấp độ và các khía cạnh môi trường và đảm bảo rằng mọi thứ phù hợp đồng đều với lối chơi và cốt truyện;
  • Viết câu chuyện, văn bản menu và tường thuật của trò chơi (nếu có);
  • Hỗ trợ các Nhà thiết kế Game khác để hoàn thành tất cả các nguyên mẫu / dự án đang diễn ra và trong tương lai với chất lượng tiêu chuẩn;
  • Hỗ trợ Nhà sản xuất và Nhà thiết kế trò chơi chính của Senior / Studio trong tất cả các vấn đề Thiết kế Trò chơi liên quan để cải thiện các thành viên trong nhóm khi nhận được yêu cầu.

Quản lý dự án

  • Thực hiện các nhiệm vụ thiết kế game theo sự phân công của Senior/ Lead Game Designer; hoặc nhà sản xuất; không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng công tác thiết kế game;
  • Xem xét hoặc đánh giá các sản phẩm cạnh tranh, phim ảnh, âm nhạc, truyền hình và các loại hình nghệ thuật khác để tạo ra các ý tưởng Thiết kế Trò chơi mới;
  • Bám sát công nghệ và kỹ thuật thiết kế trò chơi, xu hướng của ngành hoặc sở thích, phản ứng và nhu cầu của khán giả bằng cách tham gia vào các chương trình giáo dục, tham dự các cuộc họp hoặc hội thảo hoặc tham gia vào các tổ chức hoặc hội nghị chuyên nghiệp;
  • Cân bằng và điều chỉnh trải nghiệm chơi trò chơi để đảm bảo thành công về mặt thương mại và quan trọng của các sản phẩm;
  • Giám sát thử nghiệm trò chơi để đảm bảo trải nghiệm chơi game dự kiến và tuân thủ trò chơi với tầm nhìn ban đầu;
  • Phát triển và duy trì tài liệu thiết kế với chất lượng cao, bao gồm cơ chế, câu chuyện, luồng menu, thiết kế bố cục, mô tả chức năng và hướng dẫn;
  • Xác định “tính năng ảo” bổ sung, chẳng hạn như tiền tệ, mục cửa hàng, thiết kế menu và hướng âm thanh.
  • Xác định các chiến lược Meta, Kiếm tiền và Duy trì của trò chơi;
  • Lập kế hoạch thử nghiệm trò chơi cho các nhóm thử nghiệm nội bộ;
  • Cung cấp phản hồi cho nhân viên sản xuất về chất lượng trò chơi kỹ thuật hoặc tuân thủ thiết kế ban đầu;
  • Tạo Nguyên mẫu Trò chơi và cơ sở dữ liệu về các khái niệm Gameplay có thể được sử dụng trong tương lai;
  • Tiến hành đánh giá Thiết kế thường xuyên trong suốt quá trình phát triển trò chơi;
  • Cung cấp phản hồi về Thiết kế Trò chơi cho các lập trình viên và nghệ sĩ để đảm bảo chất lượng cuối cùng của trò chơi: chất lượng nghệ thuật, đánh bóng lối chơi và công thái học:
  • Kiểm tra, chỉ định và có thể sửa các lỗi liên quan đến Thiết kế trò chơi hoặc phản hồi từ các bên liên quan khác;
  • Tạo và quản lý tài liệu, lịch trình sản xuất, mục tiêu tạo mẫu và kế hoạch giao tiếp với sự cộng tác của nhân viên sản xuất.

Hỗ trợ huấn luyện, cố vấn, đào tạo, tổ chức xây dựng đội ngũ GD vững chắc

  • Đảm bảo tất cả các tài liệu, tính năng chơi trò chơi được gửi đến HQ và các bên liên quan bên ngoài đều có cấu trúc tốt và có trình độ cao để giảm thiểu phản hồi và có được sự tin tưởng;
  • Đảm bảo rằng tất cả các nguyên mẫu / dự án trong bộ phận sẽ theo dõi đầy đủ các trụ cột cốt lõi;
  • Hỗ trợ Trưởng nhóm / Nhà thiết kế trò chơi cấp cao tạo tài liệu đào tạo để cải thiện kỹ năng của các thành viên trong nhóm khi nhận được yêu cầu;
  • Chủ động trong việc chia sẻ kinh nghiệm đặc biệt là sau khi một dự án hoàn thành.

Báo cáo:

  • Báo cáo cho Nhà thiết kế trò chơi cấp cao / Chính và Nhà sản xuất / Nhà sản xuất chính.

Trình độ chuyên môn

Kỹ năng &kinh nghiệm:

  • Khoảng hai năm kinh nghiệm trong vai trò Nhà thiết kế Trò chơi;
  • Hiểu biết tốt về thị trường và đối tượng mục tiêu của Trò chơi điện tử trên thiết bị di động;
  • Niềm đam mê mạnh mẽ và nền tảng trò chơi điện tử vững chắc – kiến thức về các xu hướng thị trường mới nhưng cũng về trò chơi cổ điển;
  • Kiến thức vững chắc về Thiết kế trò chơi bao gồm cơ chế trò chơi, thiết kế cấp độ và UI / UX;
  • Có kiến thức tốt về mô hình kinh doanh, tâm lý kiếm tiền và chiến lược kiếm tiền;
  • Kiến thức vững chắc về chiến lược Game Retention;
  • Kỹ năng tư duy sáng tạo để tạo ra Gameplay mới và giải quyết sự đa dạng của các vấn đề thiết kế trò chơi mỗi ngày, bao gồm nhưng không giới hạn ở lối chơi, cấp độ, giao diện…;
  • Hiểu biết về việc cân bằng các hệ thống trò chơi phức tạp;
  • Kiến thức lập trình cơ bản để hiểu dễ dàng các kịch bản;
  • Có kinh nghiệm với hệ thống phần thưởng trò chơi;

Quan điểm:

  • Sáng tạo, giàu trí tưởng tượng và nguyên bản;
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề vững chắc;
  • Khả năng kể chuyện tốt;
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và thuyết trình tuyệt vời;
  • Hiểu rõ các khả năng và lợi ích của phần cứng và nền tảng Thiết bị Di động khác nhau, cũng như các công nghệ và kỹ thuật phần mềm có liên quan;
  • Kỹ năng vẽ cơ bản và thiết kế 3D;
  • Thể hiện sự linh hoạt trong suy nghĩ và chấp nhận phản hồi tích cực từ người khác để cải thiện;
  • Kỷ luật tự giác; thể hiện động lực và niềm đam mê mạnh mẽ trong công việc;
  • Đề xuất thích ứng đào tạo dựa trên sự phát triển của chương trình;
  • Có khả năng làm việc tốt trong một nhóm và một mình. Hợp tác với các thành viên trong nhóm và tích cực cung cấp hỗ trợ;
  • Có khả năng làm việc tốt dưới áp lực và có thể đáp ứng thời hạn;
  • Cam kết mạnh mẽ với kết quả trò chơi cuối cùng và với công ty. Sẵn sàng làm việc chăm chỉ để hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn;
  • Tỉ mỉ & định hướng chất lượng.