Lead Game Developer

  • TP.HCM
  • Toàn thời gian

Mô tả công việc

Mục đích công việc

Gameloft for Brands có cơ hội thú vị để Nhà phát triển chính trở thành tài liệu tham khảo kỹ thuật cho nhóm Out-of-Media hoặc /và nhóm In-App, làm việc để tạo ra các sản phẩm dựa trên thiết bị di động hoặc dựa trên web / đáp ứng tốt nhất trong lớp hỗ trợ những nỗ lực của công ty.

Lead Developer chịu trách nhiệm về logic ứng dụng phía di động hoặc / và cả ở phía máy chủ và phía front-end của logic ứng dụng web. Anh ấy làm việc cùng nhau trong một nhóm năng động, đa chức năng với nhóm frontend, nhóm backend và các kỹ sư QA của mình thực hiện các tùy chỉnh &yêu cầu của khách hàng sẽ mang lại kết quả rõ ràng cho tập đoàn.

Anh ấy được giao nhiệm vụ phát triển một trò chơi dựa trên Unity hoặc người tạo Cocos (phụ thuộc vào ràng buộc của dự án). Anh ấy phát triển bằng Unity C #, Javascript,… để tạo ra các ứng dụng năng động, hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế và nghệ sĩ trò chơi để biến tầm nhìn của họ về trò chơi và môi trường thành hiện thực.

Được tích hợp trên Agileteam, Nhà phát triển chính sẽ là một phần của việc lập kế hoạch dự phòng, chạy nước rút và tất cả những thứ thông thường đó, với mục tiêu chính là tìm ra những cách mới và tốt hơn để làm việc cho hôm nay và ngày mai cho toàn bộ bộ phận.

Trách nhiệm giải trình chính

1. Quy định chung:

  • Thực hiện phát triển, cập nhật và hỗ trợ hệ thống kế thừa trên web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.
  • Tạo và duy trì tài liệu kỹ thuật được liên kết với giải pháp được phát triển.
  • Chia sẻ và hỗ trợ đồng nghiệp về quan niệm, phát triển và chức năng nền tảng.
  • Đề xuất bất kỳ cải tiến nào liên quan đến bảo mật, hiệu suất và nâng cao môi trường tồn tại.
  • Cung cấp hỗ trợ sản xuất.
  • Hợp tác với mọi người để cung cấp các dự án chất lượng tốt nhất.
  • Có khả năng không ngừng học hỏi và giữ liên lạc với các tiêu chuẩn trò chơi và công nghệ phát triển đang phát triển.

2. Hỗ trợ kỹ thuật dự án:

  • Tư vấn cho các Nhà quản lý có liên quan về các khía cạnh /giải pháp kỹ thuật được thực hiện trong bất kỳ dự án nào.
  • Giám sát và có chuyên môn tốt về tất cả các sản phẩm từ quan điểm kỹ thuật; xác định, tư vấn quy trình kỹ thuật, tiêu chuẩn, phương pháp, tổ chức… để không ngừng nâng cao năng suất, giảm thời gian làm thêm giờ và tối ưu hóa công việc.
  • Tích cực tiến hành các hoạt động nghiên cứu và phát triển, cũng như thúc đẩy các hoạt động đó giữa các nhóm, để có thể đối phó với tiến bộ công nghệ và những thách thức sản xuất mới.
  • Tham gia vào việc phát triển các trò chơi bằng Unity Engine hoặc công cụ tạo Cocos.
  • Lập trình, gỡ lỗi và tối ưu hóa mã để triển khai các ý tưởng chơi trò chơi vào nguyên mẫu trò chơi và đánh bóng nguyên mẫu để sẵn sàng xuất bản.
  • Chủ động phát hiện các vấn đề về phía lập trình, chủ động và đề xuất các giải pháp để ngăn chặn và giải quyết các vấn đề đó.
  • Tìm hiểu và chia sẻ bí quyết và thực tiễn tốt nhất tham gia và điều phối công việc với các đồng nghiệp của họ.
  • Ghi lại tất cả các kỹ năng kỹ thuật và kinh nghiệm để làm phong phú thêm kiến thức của nhóm.

3. Quản lý tài nguyên: (áp dụng tùy chọn khi Giám đốc bộ phận không có phương tiện truyền thông)

  • Cung cấp kế hoạch giải thích cho việc phân công nhiệm vụ, sự phụ thuộc và ước tính thời gian của họ.
  • Phân bổ nguồn lực cho các nhóm và dự án, xem xét tính khả dụng của nguồn lực, chức năng và ưu tiên sản xuất.
  • Cập nhật hàng tuần kế hoạch và trạng thái tài nguyên, đồng thời báo cáo cho Giám đốc bộ phận.

Trình độ chuyên môn

1. Kinh nghiệm

  • Có ít nhất 4-5 năm kinh nghiệm phát triển trò chơi 2D / 3D bằng cách sử dụng Unity / Cocos creator Engine hoặc phát triển Web.
  • Kinh nghiệm mạnh mẽ với ngôn ngữ và framework Node.js / TypeScript / JavaScript.
  • Có nhiều kinh nghiệm với cơ sở dữ liệu SQL và NoSQL.
  • Có kinh nghiệm với React và React Native là một lợi thế.
  • Có kinh nghiệm với nền tảng iOS / Android / HTML5 là một lợi thế.
  • Có kinh nghiệm với các nền tảng đám mây là một lợi thế.

2. Kiến thức

  • Có kiến thức về C# & Javascript.
  • Kiến thức về các công cụ và công cụ trò chơi hiện tại (trình tạo Unity / Cocos).
  • Kiến thức về phát triển trò chơi là một lợi thế.
  • Có kiến thức về React, React Native, ThreeJS, PixiJS là một điểm cộng.
  • Kiến thức về AR/VR/XR là một lợi thế.
  • Rất giỏi trong nghiên cứu và phát triển.
  • Tính linh hoạt và khả năng thích ứng với những thay đổi kỹ thuật mới theo nhu cầu của dự án.
  • Nhận thức về nền tảng đám mây AWS và về bảo mật Web (OWASP).

3. Kỹ năng

  • Thái độ tự chủ và chủ động.
  • Linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
  • Kỹ năng phân tích và tổng hợp.
  • Định hướng kết quả.
  • Giải quyết vấn đề và cởi mở.
  • Có khả năng làm việc dưới áp lực cao.
  • Có khả năng giao tiếp rõ ràng và chia sẻ giải pháp với các thành viên trong nhóm.

4. Thái độ

  • Niềm đam mê trong sáng tạo trò chơi.
  • Làm việc theo nhóm, ý thức trách nhiệm và định hướng kết quả và cam kết thời hạn.
  • Tinh thần đồng đội mạnh mẽ.
  • Tỉ mỉ & định hướng chất lượng.
  • Cởi mở: Thể hiện sự linh hoạt trong suy nghĩ và chấp nhận phản hồi tích cực từ người khác để cải thiện.
  • Làm việc nhóm: Hợp tác với các thành viên trong nhóm và tích cực cung cấp hỗ trợ.